Giải Thể thao điện tử Quốc tế năm 2014: Những dư âm đẹp

08/04/2014 20:31 GMT+7

(TNO) Đối với người tham dự Giải Thể thao điện tử Quốc tế năm 2014, những giây phút tuyệt vời đã có tại nhà thi đấu Phú Thọ hẳn sẽ là những kỉ niệm khó phai trong lòng mỗi người.

>> Giải đấu thể thao điện tử có hệ thống và định hướng là cần thiết

 
Khán giả luôn tự giác xếp hàng ngay ngắn

Chờ từ 4 giờ sáng…

Có lẽ do số lượng fan của 2 môn Liên minh huyền thoại và FIFA online 3 đông đảo thuộc hàng nhất nhì hiện nay, cộng thêm những phần quà hấp dẫn mà BTC dành tặng cho những người đến trước, nên đã có rất nhiều cổ động viên chịu khó đến sân Phú Thọ ngay từ 4 - 5 giờ sáng của cả 2 ngày thi đấu để “xí chỗ”.

Thế nhưng, điều tuyệt vời nhất là mặc dù đến sân từ tờ mờ sáng, lại phải chờ đợi đến hơn 3 tiếng đồng hồ (7 giờ 30 mới chính thức mở cửa), nhưng các fan vẫn luôn tự giác xếp hàng ngay ngắn và hầu như không xảy ra các việc xích mích, cự cãi, xô đẩy hay chen lấn.

Khán giả chật cứng

Cả 2 game Liên minh huyền thoại lẫn FIFA online 3 đều “free to play” (tức chơi miễn phí - hình thức chiếm gần như toàn bộ các game online hiện nay), toàn bộ sự kiện trong 2 ngày được chiếu trực tiếp miễn phí trên kênh truyền hình trực tuyến VETV. Muốn đến xem trực tiếp tại nhà thi đấu, khán giả phải bỏ tiền ra mua vé.

Ấy vậy mà khán giả vẫn đến xem chật cứng nhà thi đấu Phú Thọ, từ sân đấu chính cho đến sân khấu phụ ngoài trời. Trong mỗi ngày thi đấu, đặc biệt là ngày đầu tiên, các khán đài của sân Phú Thọ có sức chứa lên đến hơn 10.000 người đã không còn một chỗ trống.

Nếu trực tiếp chứng kiến số lượng khán giả và bầu không khí cổ vũ cuồng nhiệt, đồ rằng chỉ có những trận cầu đỉnh cao của V-League mới mong có thể so sánh được.

Khán giả luôn là “nguồn sống” của thể thao, bất kể là môn nào hay là thể thao điện tử. Chính vì vậy mà hình ảnh những khán đài đầy ắp tại Giải Thể thao điện tử Quốc tế 2014 vừa qua đã phần nào cho thấy triển vọng lớn để phát triển eSports tại Việt Nam trong tương lai.

FIFA online 3: Việt Nam thống trị ngai vàng

Người hâm mộ thể thao điện tử có mặt tại nhà thi đấu Phú Thọ ngày 6.4.2014 đã chứng kiến thời khắc lịch sử của FIFA online 3 Việt Nam, khi mà cả 2 chức vô địch Đông Nam Á nội dung Đồng đội và Cá nhân đều thuộc về các đại diện nước chủ nhà: đội tuyển Sài Gòn FFG và Nguyễn Thái Bảo.

Chiến thắng đúp của họ đã làm nức lòng người hâm mộ có mặt trực tiếp tại nhà thi đấu Phú Thọ lẫn khán giả theo dõi truyền hình trực tuyến.

 
Việt Nam vô địch cả hai nội dung eSports, bộ môn FIFA Online 3

Liên minh huyền thoại: Saigon Jokers tiếc nuối

Sau 2 ngày thi đấu căng thẳng, đội tuyển Liên minh huyền thoại Saigon Jokers đã phải dừng bước trước đội tuyển Azubu Taipei Snipers và đoạt hạng tư toàn đoàn. Dù các chàng trai đại diện cho Việt Nam luôn cố gắng cống hiến những trận thi đấu cực kì máu lửa với quyết tâm cao độ, thế nhưng những đội tuyển Đài Loan đã nhỉnh hơn một bậc. Họ thi đấu với một tinh thần thép và một chút may mắn đã đưa 3 đội Đài Loan chia nhau những ngôi vị đầu tiên.

Bài, ảnh: Huy Bách

>> Asiasoft tổ chức giải đấu lớn
>> Khởi tranh giải đấu ESWC Việt Nam 2006
>> Thú vị cuộc thi Cosplay của Giải Thể thao điện tử quốc tế 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.