Y sĩ đa khoa có được liên thông lên bác sĩ?

07/04/2014 16:25 GMT+7

(TNO) * Em làm ở bệnh viện với hợp đồng điều dưỡng đã 5 năm. Hiện em mới tốt nghiệp y sĩ đa khoa 1 năm, vậy em có thể thi liên thông lên bác sĩ đa khoa được không?

(TNO) * Em làm ở bệnh viện với hợp đồng điều dưỡng đã 5 năm. Hiện em mới tốt nghiệp y sĩ đa khoa 1 năm, vậy em có thể thi liên thông lên bác sĩ đa khoa được không? (nguyentransi16…@yahoo.com)

 Đông đảo thí sinh theo dõi thông tin tuyển sinh trên Báo Thanh Niên - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Đông đảo thí sinh theo dõi thông tin tuyển sinh trên Báo Thanh Niên - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

- PGS-TS Đặng Văn Tịnh, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM: Trường ĐH Y dược TP.HCM chỉ có chương trình đào tạo liên thông từ y sĩ đa khoa lên bác sĩ đa khoa cho khối quân đội. Trong một vài ngày tới, em có thể tìm hiểu thông tin về tuyển sinh liên thông trên website của trường.

Trong trường hợp em không thuộc khối quân đội mà vẫn muốn học bác sĩ đa khoa, chỉ còn cách em thi tuyển ĐH vào ngành bác sĩ đa khoa như thí sinh bình thường.

* Em muốn đăng ký thi khối D1 ngành giáo dục công dân bậc CĐ tại TP.HCM, vậy em có thể thi vào trường nào? Điểm chuẩn là bao nhiêu? Ra trường em dạy học cấp 2 hay cấp 3? (heocon27…@gmail.com).

- Ông Đàm Hoàng Long, Trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM: Trường CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM có tuyển sinh ngành giáo dục công dân, thi khối C và D1. Năm 2013, điểm chuẩn của cả hai khối này là 13,5.

Ra trường, các em sẽ trở thành giáo viên môn giáo dục công dân bậc THCS chứ không dạy bậc THPT.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Mỹ Quyên
(ghi)

>> Quan hệ công chúng: Ngành 'hot' trong xã hội hiện đại
>> Học ngành y có được tỉnh hỗ trợ kinh phí?
>> Ngành mới, cơ hội mới cho sinh viên
>> Thắc mắc về ngành sư phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.