Vụ 'chặt tay cướp xe SH': Nạn nhân gửi đơn cho Chủ tịch nước xin giảm án cho Hồ Duy Trúc

07/04/2014 19:24 GMT+7

(TNO) Chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (ngụ quận 2, TP.HCM), nạn nhân bị Hồ Duy Trúc chặt tay, cướp xe SH vừa có đơn gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang xin giảm án tử hình cho Hồ Duy Trúc.

Băng cướp chặt tay cướp SH
Hồ Duy Trúc cầm đầu băng cướp 'chặt tay cướp xe SH' 

>> Y án tử hình kẻ 'chặt tay cướp xe SH'

Theo lá đơn xin giảm án, chị Thúy cho rằng trước 4 ngày phiên xử phúc thẩm diễn ra, chị Thúy có gửi đến Hội đồng xét xử phúc thẩm đơn kháng cáo xin giảm án cho Hồ Duy Trúc nhưng không được Hội đồng xét xử phúc thẩm chấp nhận vì nộp đơn trễ hạn. Nhận thấy, Hồ Duy Trúc đã ăn năn hối hận vì hành vi phạm tội của mình, do tuổi đời của Trúc còn quá trẻ, không nhận thức và hiểu biết pháp luật nên chị Thúy tiếp tục xin Chủ tịch nước ân giảm án tử hình, cho Trúc một cơ hội sửa chữa, hoàn lương vì có một đứa trẻ cần có cha trong cuộc đời này.

Luật sư Nguyễn Đức Chánh và Lê Nguyễn Lê Vi (cùng bào chữa miễn phí cho Hồ Duy Trúc trong phiên xử phúc thẩm) cho biết đến nay nhiều mạnh thường quân đã gửi tổng cộng 60 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình bị cáo Hồ Duy Trúc vì biết hoàn cảnh gia đình bị cáo này rất khó khăn, thuộc diện hộ nghèo. Sau khi nhận các khoản tiền này, bà Nguyễn Thị Út (mẹ bị cáo Trúc) đã trả các khoản vay nóng trong thời gian vay mượn để thăm nuôi Trúc và khắc phục hậu quả cho bị hại Thúy.

Như Thanh Niên đã đưa tin, Trúc cùng 7 thanh niên khác tụ tập thành băng nhóm và gây ra 15 vụ cướp trên địa bàn TP.HCM. Nhóm này đã chém 12 người bị thương, trong đó có chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (30 tuổi) bị thương tích 47%.

Chị Thúy bị cướp khi đang điều khiển xe SH ở khu vực cầu Phú Mỹ. Tổng số tài sản chúng cướp được có trị giá trên 600 triệu đồng.

Ngày 24.3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên bác kháng cáo, y án tử hình đối với Hồ Duy Trúc (21 tuổi, ngụ Ninh Thuận); Trần Văn Luông (26 tuổi, ở Bến Tre) tù chung thân; Huỳnh Thanh Sơn (32 tuổi, Tây Ninh) 18 năm tù và Trần Thanh Tuyền (23 tuổi, ở Ninh Thuận) 12 năm tù về cùng tội “cướp tài sản”.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Cần tuyên tử hình đối tượng cầm đầu vụ 'chặt tay cướp SH
>> Tử hình Hồ Duy Trúc và bài học về cách dạy con
>> Ngày mai xử phúc thẩm vụ 'chặt tay cướp SH
>> Sắp xử phúc thẩm vụ băng cướp chặt tay cướp xe SH
>> Mẹ của kẻ 'chặt tay cướp xe SH' đòi lao đầu vào xe chở phạm nhân
>> Án tử hình kẻ 'chặt tay cướp xe SH': Tòa xử 'ác'?
>> Tuyên án tử hình đối tượng cầm đầu băng cướp 'chặt tay cướp xe SH
>> Cần tuyên tử hình đối tượng cầm đầu vụ 'chặt tay cướp SH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.