Nhiều người Thái Lan cho rằng sẽ có nội chiến

07/04/2014 03:15 GMT+7

Ngày 6.4, hàng ngàn người thuộc phe Áo đỏ từ các tỉnh tiếp tục đổ về thủ đô Bangkok của Thái Lan để nhập vào khoảng 100.000 người đang có mặt. Họ chưa tuần hành mà chỉ tập trung ở đại lộ Aksa nhằm tập dượt, chuẩn bị cho cuộc xuống đường lớn sắp tới bày tỏ sự ủng hộ chính phủ và Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Ngày 6.4, hàng ngàn người thuộc phe Áo đỏ từ các tỉnh tiếp tục đổ về thủ đô Bangkok của Thái Lan để nhập vào khoảng 100.000 người đang có mặt. Họ chưa tuần hành mà chỉ tập trung ở đại lộ Aksa nhằm tập dượt, chuẩn bị cho cuộc xuống đường lớn sắp tới bày tỏ sự ủng hộ chính phủ và Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Nhiều người Thái Lan cho rằng sẽ có nội chiến
Phe Áo đỏ ủng hộ chính phủ chiếm giữ đại lộ Aksa - Ảnh: Minh Quang

Các thủ lĩnh phe Áo đỏ cho biết sẽ lại tập hợp lực lượng vào giữa tháng 4 và có thể tiến vào nội ô thủ đô thay vì chỉ ở vùng ngoại vi như hiện nay. Trong khi đó, phe chống chính phủ chỉ trích đảng Puea Thai cầm quyền sử dụng lực lượng Áo đỏ để gây áp lực lên xã hội, đặc biệt là các cơ quan tư pháp đang xem xét các cáo buộc liên quan đến Thủ tướng Yingluck.

Hôm qua, thủ lĩnh 2 phe tiếp tục khiêu khích, công kích nhau dữ dội khiến người dân lo ngại nội chiến có thể sẽ xảy ra sau khi các cơ quan tư pháp đưa ra phán quyết về số phận chính trị của Thủ tướng Yingluck. Nếu bị buộc tội lơ là trách nhiệm hoặc có hành động vi hiến, bà có thể mất ghế. Cùng ngày, một trường đại học ở Bangkok công bố kết quả khảo sát cho thấy hơn 68% người được hỏi tin rằng nội chiến sẽ xảy ra ở nước này. Căng thẳng được dự đoán có thể bùng phát vào hạ tuần tháng 4 còn hiện tại cả hai phe chỉ đấu khẩu. Theo dự kiến, phe Áo đỏ sẽ tạm rút xa khỏi Bangkok vào hôm nay 7.4 còn phe biểu tình chống chính phủ vẫn chiếm giữ công viên Lumpini ở thủ đô.

Minh Quang
(VP Bangkok)

>> Y án tử hình một phụ nữ Thái Lan vận chuyển gần 2 kg ma túy
>> Người biểu tình Thái Lan bị bắn chết trên đường cao tốc
>> Thủ tướng Thái Lan điều trần vụ giá gạo
>> Thái Lan bầu cử trong lo ngại 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.