Đi bắn súng thật ở xứ Mỹ

08/04/2014 18:05 GMT+7

(TNO) Đến Mỹ, du khách không thể nào bỏ qua trải nghiệm bắn súng thật tại đây.

 Các loại súng tự động class 3, từ trái qua: Uzi, MP5K, G36C, MP40, Thompson, UMP, MP5
Các loại súng tự động class 3, từ trái qua: Uzi, MP5K, G36C, MP40, Thompson, UMP, MP5 tại một khu dịch vụ bắn súng quân dụng

Nước Mỹ vốn đã quá nổi tiếng với nền "văn hóa súng đạn" lâu đời. Nhắc đến miền viễn tây Mỹ, chắc hẳn mọi người ai cũng nghĩ đến hình ảnh những chàng cao bồi mạnh mẽ và ngang tàng, phóng khoáng như chính nước Mỹ. Đặc biệt là tại những bang miền tây như Texas, Oklahoma hay New Mexico

Tọa lạc tại thành phố thủ phủ bang Oklahoma, H&H Shooting Range có thể nói là một khu liên hợp trong mơ cho bất cứ những ai đam mê bắn súng. Khi đặt chân đến đây, tôi đã kinh ngạc trước quy mô rộng lớn của trường bắn này, với tổng diện tích lên đến 6.500 m2 bao gồm khu vực bắn súng, khu trưng bày vũ khí và dịch vụ khách hàng.

H&H Shooting Range còn thực sự là một siêu thị súng đạn với hơn 2.000 khẩu súng các loại, từ các thương hiệu nổi tiếng của Mỹ như Colt, Remington, Smith&Wesson... đến các thương hiệu nước ngoài như Glock của Áo, Heckler&Koch của Đức, kể cả Norinco của Trung Quốc.

H&H Shooting Range được xây dựng tiêu chuẩn với 55 làn bắn súng cá nhân được trang bị máy lạnh và máy sưởi, bao gồm 6 làn súng hơi, 12 làn súng ngắn, 18 làn súng trường và 19 làn bắn cung.

Thủ tục để được bắn súng ở đây có thể nói không thể đơn giản hơn. Khách có thể sử dụng bất cứ loại ID nào để chứng minh bản thân, từ passport, bằng lái xe cho đến thẻ sinh viên. Nhân viên tại đây thường nói vui rằng họ chỉ cần 1 tấm thẻ có tên và hình của khách, thế là đủ.

Thật vậy, người viết đã sử dụng CMND của Việt Nam mà không bị gây khó dễ gì. Sau khi đăng ký hoàn tất, khách sẽ trải qua 10 phút học luật và các tư thế, cũng như cách sử dụng súng.

Tại H&H, mỗi khách sẽ phải trả 10 USD cho mỗi làn bắn và 8,5 USD cho mỗi người đi cùng. Do không bị giới hạn về thời gian, khách có thể bắn tùy thích cả ngày, miễn là có đủ đạn để bắn. Sau đó là thuê súng nếu bạn không có súng cá nhân đem theo, 9,5 USD mỗi khẩu, từ súng ngắn, súng trường cho đến súng bắn tỉa.

Dĩ nhiên là bạn phải trả tiền để mua đạn. Tùy vào loại đạn mà giá cả cũng sẽ rất chênh lệch, như 1 hộp đạn súng ngắn gồm 50 viên, giá 12 USD, trong khi 1 hộp 20 viên loại 7,62x63mm lại có giá trên 20 USD. Khách cũng sẽ được cung cấp kính bảo hộ và chụp tai miễn phí khi bắn.

Mỗi làn bắn chỉ dành cho một người bắn mỗi lượt. Mục tiêu như bia giấy sẽ được kẹp vào hệ thống điện và sau đó sẽ được điều chỉnh xa gần tùy vào ý muốn của bạn bằng một remote.

Lượt bắn đầu tiên, tôi đã chọn một khẩu M4 Carbine nổi tiếng của Mỹ. Công đoạn cực nhất khi bắn súng có lẽ là nạp đạn. Tôi phải nạp 30 viên đạn vào băng bằng tay, khi mà chỉ đến viên 20 thôi, tay đã đỏ phồng. Nhưng cảm giác khi bắn súng thật sẽ là một cảm giác khó quên, cam đoan với các bạn! 

Vào tất cả các ngày trong tuần thì tại H&H, khách hàng chỉ được bắn những khẩu súng bán tự động, có nghĩa là chỉ có thể bắn phát một. Để bắn những khẩu tự động, class 3 theo quy định của Mỹ, thì tuỳ vào lịch tại H&H mà có thể là vào thứ 3 hoặc cuối tuần. Thủ tục thì cũng giống với bình thường, tuy nhiên khi bắn thì sẽ có nhân viên hỗ trợ sau lưng phòng khi súng quá giật và gây nguy hiểm.

Trong các chuyến du lịch sang Mỹ, du khách thường được mời đi trải nghiệm bắn súng. Nhiều doanh nhân Việt, khi sang đất Mỹ bàn chuyện làm ăn, lúc rảnh rỗi cũng thường được đối tác mời đi... bắn súng.

Ngoài những việc nên làm ở Mỹ như thăm thú các địa điểm nổi tiếng hay ghé Las Vegas xem "công nghệ casino", thì bắn súng cũng là một trải nghiệm không nên bỏ qua, một khi bạn đã đặt chân đến thăm xứ cờ hoa.

 Một khẩu súng ngắn Smith & Wesson cùng hộp đạn 50 viên 9x19mm Parabellum
Một khẩu súng ngắn Smith & Wesson cùng hộp đạn 50 viên 9x19mm Parabellum

 Một khẩu M4, vốn là phiên bản carbine của khẩu súng M-16 nổi tiếng
Một khẩu M4, vốn là phiên bản carbine của khẩu súng M-16 nổi tiếng

  Nạp xong 60 viên cho 2 băng đạn này thì các ngón tay cũng chẳng khác gì bị tra tấn
Nạp xong 60 viên cho 2 băng đạn này thì các ngón tay cũng chẳng khác gì bị tra tấn

 Nín thở, nhắm kỹ và bóp cò
Nín thở, nhắm kỹ và bóp cò

 Người Mỹ rất yêu thích súng và họ không ngại ngần bỏ tiền thêm để độ khẩu súng của mình không bị
Người Mỹ rất yêu thích súng và họ không ngại ngần bỏ tiền thêm để độ khẩu súng của mình không bị "đụng hàng"

 Sau 1 ngày bắn súng thì đây là những chiến lợi phẩm còn sót lại
Sau 1 ngày bắn súng thì đây là những "chiến lợi phẩm" còn sót lại

Bài, ảnh: Tâm Thiện

>> Kiểm tra tất cả các cơ sở trò chơi bắn súng sơn
>> Bắn súng sơn “hớp hồn” bạn trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.