Cô giáo cho học sinh tát bạn có thể bị chấm dứt hợp đồng

07/04/2014 19:23 GMT+7

(TNO) Cô giáo trẻ dùng hình phạt cho học sinh… tát bạn có thể sẽ chịu mức kỷ luật chấm dứt hợp đồng.

(TNO) Cô giáo trẻ ở Hà Nội dùng hình phạt cho học sinh… tát bạn có thể sẽ chịu mức kỷ luật chấm dứt hợp đồng.

>> Học sinh đánh nhau
>> Tình trạng học sinh đánh nhau trong trường học đã giảm
>> Kỷ luật học sinh đánh nhau tung clip lên mạng
>> Bất lực nhìn học sinh đánh nhau
>> Tăng cường ngăn chặn học sinh đánh nhau

 học sinh đánh nhau
Một vụ học sinh đánh nhau ở Quảng Ninh - Ảnh: Tư liệu

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo quận Ba Đình, Hà Nội cho hay: cuối giờ chiều hôm nay, Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Ba Đình, Hà Nội đã họp với lãnh đạo UBND quận về việc giáo viên dạy lịch sử tại Trường THCS Phúc Xá xử phạt học sinh bằng cách yêu cầu học sinh tát nhau.

Ông Nguyễn Đắc Hùng cho biết: Sự việc diễn ra tại một lớp 6 của Trường THCS Phúc Xá vào cuối tháng 3. Vào giờ học môn công nghệ, nhưng do cô giáo dạy môn này gặp tai nạn nên Ban giám hiệu đã phân công cô giáo N.T.A - giáo viên môn lịch sử quản lớp học.

Trong giờ quản lớp của giáo viên, một số học sinh đã nhốn nháo, thắc mắc vì sự có mặt của cô trong giờ học công nghệ khiến lớp học ồn ào. Cô giáo N.T.A đã gọi một số học sinh gây mất trật tự lên đứng ở góc lớp và hình phạt đưa ra là: cô giáo gọi những học sinh khác trong lớp lên… tát những bạn học sinh mắc lỗi.

Sự việc trên khiến học sinh trong lớp bất bình và phản ánh với nhà trường.

Nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm họp lớp, lắng nghe các ý kiến khách quan từ nhiều học sinh và phân tích học sinh đã mắc khuyết điểm ở đâu.

Mặt khác, hội đồng kỷ luật nhà trường cũng đã họp và báo cáo Phòng Giáo dục - Đào tạo với nội dung thống nhất hình thức kỷ luật đối với cô giáo N.T.A là cảnh cáo.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Đắc Hùng cho biết: sau cuộc họp cuối giờ chiều nay, lãnh đạo UBND quận Ba Đình và phòng Giáo dục - Đào tạo đã quyết định đình chỉ công tác giảng dạy với cô giáo N.T.A để có hình thức kỷ luật tiếp theo. Nặng nhất có thể sẽ chấm dứt hợp đồng với cô giáo N.T.A.

Được biết, cô N.T.A là cô giáo còn rất trẻ (sinh năm 1990) và mới hợp đồng giảng dạy với quận Ba Đình được một năm nay.

Ông Nguyễn Đắc Hùng cho rằng: Đây là một sự việc rất đáng lên án và cần có biện pháp xử lý cương quyết để hiện tượng này không lặp lại trong môi trường giáo dục. Trong khi toàn ngành đang nỗ lực ngăn chặn bạo lực học đường thì hành động của cô giáo trên là không thể chấp nhận.

"Phòng Giáo dục - Đào tạo sẽ có văn bản rút kinh nghiệm với tất cả các trường trên địa bàn quận về sự việc này", ông Hùng cho biết thêm.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.