Philippines đón bão, động đất rung chuyển Trung Quốc

06/04/2014 00:48 GMT+7

Ngày 5.4, Cơ quan dự báo thời tiết Philippines cho biết cơn bão nhiệt đới mang tên Peipah có thể bắt đầu tiến vào khu vực nước này vào trưa hoặc tối hôm nay 6.4, theo trang tin Rappler.

 
Thủ đô Honiara của Solomon hoang tàn sau bão - Ảnh: AFP

Dự kiến, bão Peipah sẽ mạnh lên dần và vào biển Đông vào ngày 8.4 trước khi có thể đổ bộ bờ biển phía nam Philippines một ngày sau đó. Đến nay, miền trung Philippines vẫn đang khắc phục hậu quả kinh hoàng của siêu bão Haiyan hồi tháng 11 năm ngoái.

Trong khi đó, một cơn bão nhiệt đới khác đã đổ bộ vào Honiara, thủ đô của đảo quốc Solomon vào tối 3.4 (giờ địa phương) khiến ít nhất 16 người chết, 40 người mất tích và 49.000 người mất nhà cửa, theo AFP. Chưa hết, Solomon còn hứng một trận động đất 6 độ Richter vào hôm qua nhưng chưa có báo cáo thương vong.

Cũng trong ngày 5.4, huyện Vĩnh Thiện thuộc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) rung chuyển vì trận động đất 5,3 độ Richter, khiến ít nhất 21 người bị thương và 21.000 người phải sơ tán, theo Tân Hoa xã. Ngoài ra, còn có 20 ngôi nhà bị sập trong khi giao thông bị tê liệt nhiều giờ liền.

Minh Trung

>> Philippines xác nhận đã bắt giữ 11 ngư dân Việt Nam
>> Báo Trung Quốc tố cáo Philippines 'vi phạm quy tắc đạo đức
>> Mỹ tố cáo Trung Quốc khiêu khích Philippines
>> Trung Quốc triệu tập Đại sứ Philippines vì vụ kiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.