Vườn Hồng

06/04/2014 03:00 GMT+7

Khi một cuộc tình tan vỡ, theo anh người con trai hay người con gái sẽ đau khổ nhiều hơn? (le thanh tam, gmail)

 
Minh họa: Dad

Khi một cuộc tình tan vỡ, theo anh người con trai hay người con gái sẽ đau khổ nhiều hơn? (le thanh tam, gmail)

Đau khổ nhiều hay ít không liên quan gì đến giới tính em à. Người sống thiên về tình cảm sẽ đau khổ hơn người sống thiên về lý trí. Người hay quay nhìn quá khứ sẽ đau khổ hơn người chỉ hướng đến tương lai. Người bị động chia tay sẽ đau khổ hơn người chủ động chia tay. Người nhạy cảm sẽ đau khổ hơn người vô cảm...

Anh Bồ Câu ơi, có phải phụ nữ không bao giờ muốn tiết lộ tuổi thật của mình, nhất là khi họ đã lớn tuổi? (tran trung phuong, yahoo)

Cũng tùy. Nếu một người phụ nữ đã tới tuổi... bảy, tám mươi thì chẳng còn gì để giấu giếm nữa!

Em thích đọc mục Vườn Hồng đã lâu, em không ngờ có ngày em sẽ nhờ anh tư vấn giùm em là làm sao để xóa một hình bóng nay đã ở bên người khác. Em quen cô ấy hơn một năm rồi, em không ở gần cô ấy nên tình cảm cũng phai mờ dần... Trước tết cô ấy còn nhắn tin nói nhớ em nhiều và yêu em nhiều lắm. Em cố gắng làm việc để được về quê thăm cô ấy, nhưng khi về quê cô ấy rồi em mới biết được sự thật là cô ấy yêu người khác rồi (một người theo đuổi cô ấy từ lâu, vật chất tốt hơn em).

 
Minh họa: Dad

Em cảm thấy mọi nỗ lực của mình đã tan vỡ. Má với mấy chị của cô ấy mến em lắm, có rầy la cô ấy nhưng thôi, em còn có lòng tự trọng nên không muốn làm phiền cô ấy nữa. Cô ấy nhắn tin "xin lỗi anh vì thời gian qua anh đã quan tâm đến em nhưng bên cạnh anh, em không có cảm giác yêu thương, em đã cố gắng chấp nhận nhưng thật sự là không thể ...". Cô ấy có sức chịu đựng tốt quá hả anh? Cố chấp nhận yêu em hơn một năm! Em buồn lắm, hơn hai tháng chia tay mà em cứ nhớ, nhiều đêm ngồi khóc một mình... (co don minh anh, yahoo)

Tình hình đã đến nước này, có lẽ em nên quên cô ấy đi. Thực ra, tình cảm là chuyện rất khó nói, nó không phải là điều bất biến mà luôn chuyển động, thay đổi nếu người trong cuộc không có cách nuôi nấng nó thường xuyên, thậm chí mỗi ngày. Tất nhiên, chia tay người mình yêu thương là điều khó khăn, nhưng trên đời này từ xưa đến nay đã có biết bao người rơi vào hoàn cảnh như vậy và cuối cùng họ đều vượt qua được. Thời gian sẽ giúp em hàn gắn những vết nứt trong tim và một người con gái khác xuất hiện vào một ngày đẹp trời nào đó sẽ giúp em hiểu rằng không gì là không thể thay thế, và có khi người đến sau lại tốt hơn, xứng đáng hơn người đến trước.

Anh Bồ Câu ơi, em hai mươi tuổi, con nhà giàu, đẹp trai, rất phong độ. Vậy theo anh, em có thể yêu cùng lúc được mấy người?  (le cong tu, yahoo)

Ít nhất là bảy người: yêu ông, yêu bà, yêu cha, yêu mẹ, yêu anh, yêu chị, yêu em.

Để các cô gái yêu mình, trước tiên mình phải làm gì hở anh Bồ Câu? (dao tuan son, yahoo)

Quá đơn giản: Trước tiên hãy tỏ ra mình đáng yêu!

 
Minh họa: Dad

Chào anh Bồ Câu, em theo dõi mục Vườn Hồng của anh trên Báo Thanh Niên cũng được 4 năm rồi nhưng hôm nay em muốn nhờ anh tư vấn giùm em một chuyện. Chả là em đã trải qua hai mối tình rồi, nhưng đều không đi đến đâu. Bây giờ em quen một bạn gái qua Facebook được một thời gian và đêm giao thừa vừa rồi em có hẹn gặp cô ấy. Từ lần đó em giống như bị sét đánh trúng tim.

Em cảm thấy mình đã tìm được nửa kia của em, nhưng em và cô ấy ở cách nhau cũng xa nên chưa có thời gian gặp nhau nữa. Em cũng đã nói bóng gió mấy lần là em có tình cảm với cô ấy nhưng cô ấy nói với em là thời gian sẽ trả lời và cười! Em không biết phải ngỏ lời làm sao cho cô ấy biết rõ là em thích cô ấy. Anh Bồ Câu tư vấn cho em được không? (quang trương, gmail)

Em đã "nói bóng gió mấy lần" và cô ấy bảo "thời gian sẽ trả lời", có nghĩa là cô ấy đã biết tỏng tòng tong là em thích cô ấy rồi, anh còn tư vấn gì nữa!

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.