Hàng chục công nhân tố chủ bãi vàng ngược đãi

06/04/2014 03:00 GMT+7

Liên quan vụ hàng chục công nhân khai thác vàng cho Công ty TNHH Phước Minh (có trụ sở tại H.Phước Sơn, Quảng Nam) tố cáo bị chủ bãi vàng đánh đập, ép lao động “khổ sai”, đại tá Đào Quang, Trưởng công an H.Phước Sơn, ngày 5.4 cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu công ty giải quyết chế độ chính sách thỏa đáng cho các công nhân”.

Theo Chánh văn phòng UBND H.Phước Sơn Hoàng Hoa, vụ việc xảy ra vào chiều tối 3.4, khoảng 70 công nhân Công ty TNHH Phước Minh khai thác tại bãi vàng Khe Tăng (xã Phước Thành) đã bỏ việc và băng hàng chục ki lô mét đường rừng về thị trấn Khâm Đức.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân của việc bãi công là do những công nhân không chịu được sự ngược đãi của chủ bãi vàng. Nhiều công nhân cho hay hơn một năm qua, họ phải làm việc trong môi trường hết sức vất vả dưới lòng đất sâu hàng trăm mét nhưng không có thiết bị chuyển dưỡng khí. Ngoài ra, nhiều công nhân phản ánh bị nợ tiền công suốt một năm qua.

Phía Công ty TNHH Phước Minh thì cho biết đã tổ chức đàm phán với các công nhân và đa số đã trở lại làm việc, còn 15 lao động được công ty hỗ trợ thuê xe về quê thăm gia đình.

Hoàng Sơn

>> Phụ nữ Triều Tiên tố Hàn Quốc ngược đãi người tị nạn
>> Vụ thuyền viên nhảy khỏi tàu cá Đài Loan: Lao động nói 'bị ngược đãi', chủ tàu nói 'không
>> Giải cứu người con bị cha giam cầm, ngược đãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.