Ủy ban hỗn hợp Việt - Nhật họp bàn nghi án hối lộ 80 triệu yen

04/04/2014 03:05 GMT+7

Ngày 3.4, tại trụ sở Bộ GTVT, Ủy ban hỗn hợp Việt - Nhật đã họp bàn về nghi án hối lộ 80 triệu yen. Theo Bộ GTVT, hai phía Việt Nam và Nhật Bản đã bàn về các giải pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong thực hiện các dự án giao thông vận tải sử dụng vốn ODA.

TP.HCM giám sát định kỳ dự án ODA

Ngày 3.4, tại trụ sở Bộ GTVT, Ủy ban hỗn hợp Việt - Nhật đã họp bàn về nghi án hối lộ 80 triệu yen. Theo Bộ GTVT, hai phía Việt Nam và Nhật Bản đã bàn về các giải pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong thực hiện các dự án giao thông vận tải sử dụng vốn ODA.

Đặc biệt, nội dung thảo luận cũng hướng tới các biện pháp phòng ngừa vụ việc tương tự báo chí nêu và thảo luận về nghiên cứu đề xuất sửa đổi cơ chế, chính sách nhằm ngăn chặn, hạn chế tiêu cực trong các dự án sử dụng vốn vay. Tại cuộc họp, hai bên cũng đã cập nhật, chia sẻ thông tin và trao đổi ý kiến về những biện pháp đã được thực hiện từ trước đến nay, nhằm nâng cao tính minh bạch, phòng chống tham nhũng cũng như những biện pháp phòng ngừa sự việc tương tự xảy ra. Cũng theo Bộ GTVT, cuộc họp Ủy ban hỗn hợp Việt - Nhật sẽ sớm tổ chức cuộc họp trong thời gian tới, tùy tình hình điều tra sự vụ này của cả hai phía.

* Cùng ngày, UBND TP.HCM quyết định giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì giám sát định kỳ dự án ODA nhằm đánh giá tình hình đầu tư, đấu thầu, quản lý hợp đồng, tiến độ thực hiện và giải ngân... nhằm tăng cường công tác quản lý các dự án ODA trên địa bàn. UBND TP cũng yêu cầu các chủ đầu tư, các ban quản lý dự án ODA khẩn trương rà soát công tác tổ chức đấu thầu của các dự án, công tác đàm phán, ký kết và quản lý các hợp đồng với các nhà thầu (tư vấn, xây dựng, mua sắm). Theo đó, người đứng đầu sẽ chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tiêu cực, tham nhũng. Hiện TP.HCM đang quản lý 3 dự án đã hoàn thành, đang tiếp tục triển khai 21 dự án ODA với tổng vốn đầu tư hơn 119.871 tỉ đồng.

Mai Hà - Đ.Phú -  Đ.Mười

>> Chưa có kết quả xác minh nghi án hối lộ 80 triệu yen
>> Đoàn công tác tại Nhật chưa xác minh được nghi án hối lộ 80 triệu Yen
>> Thành lập Tổ kiểm tra nghi án hối lộ 80 triệu yen
>> Nghi án hối lộ 80 triệu yen: 10 cán bộ thuộc Bộ GTVT phải báo cáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.