Có thể nộp ảnh chân dung nhỏ hơn quy định?

04/04/2014 17:50 GMT+7

Em có hộ khẩu thường trú ở KV2-NT nhưng em học 3 năm THPT ở thành phố thuộc KV2. Em dự thi vào quân đội, trong hồ sơ có mục: "Trường hợp thí sinh được hưởng ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú ghi số 1 vào ô", vậy trường hợp của em có ghi số 1 không? (thainhatdhv@gmail.com)

* Em có hộ khẩu thường trú ở KV2-NT nhưng em học 3 năm THPT ở thành phố thuộc KV2. Em dự thi vào quân đội, trong hồ sơ có mục: "Trường hợp thí sinh được hưởng ưu tiên khu vực theo hộ khẩu thường trú ghi số 1 vào ô", vậy trường hợp của em có ghi số 1 không? (thainhatdhv@gmail.com)

 Có thể nộp ảnh chân dung nhỏ hơn quy định?
Thí sinh chỉnh sửa hồ sơ dự thi tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM - Ảnh: Hà Ánh

- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Theo quy chế tuyển sinh được bổ sung và chỉnh sửa năm 2014, các khu vực ưu tiên (KV2, KV2-NT, KV3) vẫn được xác định vào khu vực trường THPT học tập liên tục và tốt nghiệp. Em có hộ khẩu thường trú thuộc KV2-NT nhưng học tập và tốt nghiệp tại trường THPT thuộc KV2 nên sẽ được hưởng ưu tiên theo KV2. Do vậy, trong hồ sơ em không ghi số 1 vào ô như hướng dẫn trên.

* Em dự định thi ĐH khối A vào Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM và muốn nộp thêm hồ sơ vào bậc CĐ ngành công nghệ thông tin Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Do bậc CĐ của trường này không tổ chức thi nên em phải mượn trường thi. Vậy em có thể chỉ nộp một bộ hồ sơ vào Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM để vừa thi vào bậc ĐH trường này, vừa để xét kết quả vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM không? (nguyenvanthanhlongqt@gmail.com)

- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Em chỉ có thể sử dụng bộ hồ sơ này để đăng ký dự thi vào Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM chứ không thể dùng chung hồ sơ này để dự thi vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất nếu không trúng tuyển vào Trường ĐH Công nghệ thông tin, em có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển bổ sung vào bậc CĐ ngành công nghệ thông tin Trường ĐH Khoa học tự nhiên hoặc các trường khác còn chỉ tiêu.

* Trong hồ sơ đăng ký dự thi ĐH và CĐ có vị trí trống để dán ảnh 4x6cm, tuy nhiên ô này nhỏ hơn nhiều so với tấm ảnh thật. Vậy em có được dán ảnh 3x4cm hay cắt ảnh 4x6cm sao cho vừa với ô trống trên không? Cho em hỏi lệ phí nộp hồ sơ năm nay là bao nhiêu ạ? (luvgdvip@gmail.com)

- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Em phải dán ảnh chân dung theo đúng kích cỡ quy định là 4x6cm, các kích thước khác hoặc cắt ảnh nhỏ hơn đều không hợp lệ. Sở dĩ quy định ảnh cỡ lớn nhằm chống trường hợp thi hộ. Lệ phí tuyển sinh (lệ phí nộp hồ sơ và lệ phí dự thi) là 105 ngàn đồng (riêng các ngành năng khiếu là 360 ngàn đồng).

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn

Hà Ánh (ghi)

>> Tuyển sinh 2014: Để không còn sợ thất nghiệp sau tốt nghiệp
>> Đề án tuyển sinh riêng của 62 trường đại học, cao đẳng
>> Ưu tiên khu vực trong tuyển sinh: Thông tin không rõ ràng, thí sinh bối rối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.