Đìu hiu Trung tâm thương mại Thủ Thừa

03/04/2014 09:09 GMT+7

Đưa vào hoạt động gần 2 năm nay nhưng Trung tâm thương mại Thủ Thừa (H.Thủ Thừa, Long An) vẫn vắng hoe vì tiểu thương không chịu vào mua bán.

Đìu hiu Trung tâm thương mại Thủ Thừa

 Hầu hết các ki ốt ở Trung tâm TM Thủ Thừa phải đóng cửa vì ế ẩm

Buổi sáng, nhưng bên trong Trung tâm thương mại (TM) Thủ Thừa rất vắng vẻ. Khu vực nhà lồng chợ chỉ có khoảng hơn 30 hộ tiểu thương buôn bán hàng bông, thịt cá tươi sống, khô nhưng chỉ có vài người khách. Xung quanh, hàng chục ki ốt khang trang cửa luôn đóng kín. Chị Bùi Kim Chi, tiểu thương ở Trung thâm TM Thủ Thừa, cho biết từ sáng tới gần 11 giờ trưa bán chưa được 150.000 đồng. Ông Nguyễn Văn Tây, một người bán gần đó, cho biết lúc đầu ở tầng trệt có hơn 100 tiểu thương vào buôn bán, nhưng khoảng vài tháng sau, họ lần lượt trở lại chợ cũ (cách đó hơn 1 km) bán vỉa hè hoặc thuê nhà dân ven đường kinh doanh. Hiện doanh thu từ mặt hàng bông của ông Tây chưa bằng 5% so với bán tại chợ cũ.

Trung tâm TM Thủ Thừa do Công ty CP Thanh Long (TP.HCM) đầu tư xây dựng, với tổng diện tích 1.248 m2, gồm 1 trệt và 1 lầu, bố trí 99 ki ốt và 156 sạp, với tổng vốn đầu tư trên 30 tỉ đồng. Trung tâm được đưa vào hoạt động từ tháng 7.2012 nhưng mới chỉ có gần 30% tiểu thương ở chợ cũ chuyển đến đây buôn bán. Theo các tiểu thương, nguyên nhân do giá cho thuê ki ốt chủ đầu tư đưa ra quá cao và bất tiện trong gửi xe. Và các tiểu thương cũng đề nghị nhà đầu tư giảm giá thuê mặt bằng để tạo điều kiện cho họ vào buôn bán.

Sau khi có ý kiến phản ánh của các tiểu thương, UBND huyện và thị trấn Thủ Thừa đã tổ chức đối thoại giữa tiểu thương và nhà đầu tư để giải quyết tình hình. Đồng thời, chỉ đạo ngành thuế xem xét miễn giảm thuế, giảm môn bài và nhiều chế độ khác, để vừa hỗ trợ tiểu thương có điều kiện vào trung tâm buôn bán; kiểm tra việc buôn bán, kinh doanh trên địa bàn; xử lý nghiêm những hộ không giấy phép kinh doanh, lấn chiềm lòng, lề đường; vận động tuyên truyền tiểu thương có ý thức di dời từ chợ cũ đến Trung tâm TM Thủ Thừa.

Đã có những động thái tích cực để Trung tâm TM Thủ Thừa không còn cảnh đìu hiu và nhà đầu tư cũng đã hạ giá cho thuê mặt bằng. Tuy nhiên, theo các tiểu thương, mức giá này vẫn còn quá cao so với khả năng của họ, nên nhiều tiểu thương vẫn tiếp tục bám chợ cũ và lòng lề đường để buôn bán.

Bài, ảnh: Tây Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.