Vụ 'ca sĩ Anh Thúy': Ban tổ chức X-Factor xin lỗi khán giả

04/04/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Chiều 4.4, Ban tổ chức X-Factor đã chính thức có văn bản gửi các cơ quan truyền thông về việc thí sinh Huyền Minh (tức ca sĩ Anh Thúy) rút khỏi cuộc thi đồng thời thừa nhận sai sót trong việc thẩm tra sự thật về nhân thân của thí sinh.

(TNO) Chiều 4.4, Ban tổ chức X-Factor đã chính thức có văn bản gửi các cơ quan truyền thông về việc thí sinh Huyền Minh (tức ca sĩ Anh Thúy) rút khỏi cuộc thi đồng thời thừa nhận sai sót trong việc thẩm tra sự thật về nhân thân của thí sinh.

>> X-Factor: Huyền Minh thừa nhận là ca sĩ Anh Thúy
>> Những hoàn cảnh éo le khiến giám khảo X-Factor rơi nước mắt
>> X-Factor: Chàng trai hát nhạc xưa 'gây bão' trong tập đầu


Thí sinh Huyền Minh (nay là ca sĩ Anh Thúy) từng gây xúc động trong tập đầu của X-Factor - Ảnh: BTC
 

Những ngày qua, việc cựu thành viên nhóm Mây Trắng cải trang thành một thí sinh đeo mặt nạ (tên Huyền Minh) để tham gia cuộc thi X-Factor đã gây ồn ào trong dư luận.

Bên cạnh những ý kiến lên án ca sĩ Anh Thúy - người đã cho khán giả "ăn" cú lừa ngoạn mục trước ngày Cá tháng tư (1.4), nhiều câu hỏi được đặt ra về trách nhiệm của ban tổ chức chương trình trong vụ việc này.

Thanh Niên Online cũng từng chất vấn ban tổ chức về khâu kiểm tra thông tin thí sinh trong chương trình này. Tuy nhiên, được biết, Anh Thúy đã lấy giấy tờ tùy thân của em dâu (tên Huyền Minh) để làm hồ sơ đăng ký dự thi.

 
Tôi đi thi vì muốn tìm lại cảm xúc với âm nhạc nhưng giờ tôi đã đánh mất cảm xúc rồi thì đi thi còn ý nghĩa gì nữa. Thật sự tôi mệt mỏi lắm rồi, nói chung là không muốn đi thi nữa. Bây giờ đi tiếp thì ai đâu mà ủng hộ cho tôi. Người ta chửi, "ném đá" quá trời. Tôi dừng lại cũng là để mọi người không hiểu lầm Ban tổ chức vì mọi chuyện hoàn toàn do tôi tự nghĩ ra và thực hiện, Ban tổ chức không biết gì cả
Ca sĩ Anh Thúy
Trong văn bản gửi đến báo chí vào chiều 4.4, đơn vị sản xuất (Công ty Cát Tiên Sa) cũng thừa nhận: "Chúng tôi đã có sự sơ sót trong việc thẩm tra sự thật về nhân thân của thí sinh và đã để phát sóng đoạn clip sai lệch về nhân thân của thí sinh. Qua đây, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm một cách sâu sắc để tránh những trường hợp tương tự xảy ra. Chúng tôi xin thành gửi lời xin lỗi đến các đơn vị truyền thông và khán giả truyền hình đang theo dõi và ủng hộ chương trình".

Theo Ban tổ chức, tất cả các thí sinh khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào chương trình X-Factor ngoài việc điền vào Tờ khai nhân thân, còn phải ký vào Bản cam kết và trong Bản cam kết đó có điều khoản 2.1.8 như sau:

"Tôi đảm bảo rằng tôi đã, đang và sẽ trung thực, chính xác và không gian lận hoặc sai lệch trong việc hoàn tất các đăng ký tham gia Chương trình cũng như trong việc cung cấp các thông tin cá nhân và bất kỳ các đóng góp nào cho Ban tổ chức. Tôi không cung cấp những thông tin gây sự nhầm lẫn khi đọc hay thông tin sai hướng, không đúng sự thật về tiểu sử và kinh nghiệm bản thân, về gia đình khiến Ban tổ chức và Đơn vị phát sóng cung cấp thông tin sai lệch và tiêu cực cho khán giả. Nếu có bất cứ sự không trung thực và không chính xác nào bị Ban tổ chức phát hiện, tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm, đồng thời đồng ý chịu mức xử phạt theo quy định của Ban tổ chức cuộc thi hoặc pháp luật hiện hành".

"Như vậy, thí sinh Huyền Minh đã vi phạm quy chế của cuộc thi. Đồng thời, vào ngày 2.4, thí sinh Huyền Minh đã gửi bản tường trình, trong đó cô xin phép Ban tổ chức được dừng cuộc thi. Vì vậy, Ban tổ chức đã quyết định để thí sinh Huyền Minh (ca sĩ Anh Thúy) dừng tham gia chương trình", đại diện Ban tổ chức cho biết.

Trước đó, trao đổi với Thanh Niên Online vào chiều 2.4, ca sĩ Anh Thúy chia sẻ rằng: "Tôi đi thi vì muốn tìm lại cảm xúc với âm nhạc nhưng giờ tôi đã đánh mất cảm xúc rồi thì đi thi còn ý nghĩa gì nữa. Thật sự tôi mệt mỏi lắm rồi, nói chung là không muốn đi thi nữa. Bây giờ đi tiếp thì ai đâu mà ủng hộ cho tôi. Người ta chửi, "ném đá" quá trời. Tôi dừng lại cũng là để mọi người không hiểu lầm Ban tổ chức vì mọi chuyện hoàn toàn do tôi tự nghĩ ra và thực hiện, Ban tổ chức không biết gì cả".

Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là sau những ồn ào này, lòng tin của khán giả vào các chương trình truyền hình thực tế sẽ còn lại bao nhiêu?

Ca sĩ Anh Thúy sinh năm 1983. Cô gia nhập nhóm Mây Trắng từ năm 2000 và đến năm 2002 thì tách nhóm, trở thành ca sĩ hát solo và cùng năm đó đoạt giải 3 cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM.

Với tên gọi Huyền Minh, Anh Thúy đã xuất hiện tại X-Factor trong vỏ bọc một nhân viên phục vụ 24 tuổi, bị thương ở mặt trong quá trình làm việc nên phải đeo mặt nạ.

Câu chuyện cảm động cộng thêm giọng hát đầy cảm xúc đã giúp "cô gái đeo mặt nạ" Huyền Minh trở thành tâm điểm trong tập 1 của X-Factor (phát sóng tối 30.3), lấy đi nhiều nước mắt của các giám khảo lẫn khán giả.

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, dân mạng phát hiện ra nhiều điểm giống nhau đến khó tin giữa ca sĩ Anh Thúy và nhân vật mang tên Huyền Minh.

Đến ngày 1.4, Ban tổ chức chính thức gửi văn bản đến các cơ quan truyền thông, xác nhận việc Huyền Minh chính là Anh Thúy. Sự việc cũng gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến tỏ ra bức xúc trước lời nói dối của Anh Thúy và cách dàn dựng của Ban tổ chức. 

Cũng trong chiều 4.4, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch TP.HCM cho biết: "Sau khi tổng hợp thông tin và ý kiến trên mạng về vụ việc ca sĩ Anh Thúy giả dạng đi thi, gây ồn ào trong dư luận thì hôm nay 4.4, chúng tôi đã đề nghị Ban tổ chức X-Factor giải trình về vấn đề này ".

Theo ông Võ Trọng Nam, chương trình X-Factor do Công ty Cát Tiên Sa phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện và do Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép sản xuất. Vì thế, mọi sai phạm của chương trình (nếu có) sẽ do Cục xử lý.

Tuy nhiên, do đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất - Công ty Cát Tiên Sa - thuộc địa bàn TP.HCM nên Sở có trách nhiệm đề nghị đơn vị này giải trình. Ông Võ Trọng Nam cũng nhấn mạnh chỉ yêu cầu Ban tổ chức giải trình chứ không yêu cầu Anh Thúy giải trình.

Khi được hỏi về hướng xử lý, ông Võ Trọng Nam cho biết sau khi nhận được giải trình, Sở sẽ báo cáo lên Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Thiên Hương

>> Mr Đàm, Dương Khắc Linh 'chặt chém' tưng bừng trên ghế nóng X-Factor
>> Quán quân 'X-Factor' Anh biểu diễn tại TP.HCM
>> Tiết lộ kịch bản phân vai của giám khảo X-Factor Việt
>> Vì sao X-Factor 'chết yểu' tại Mỹ?
>> Hồ Ngọc Hà xác nhận làm giám khảo X-Factor
>> Vietnam Idol 2013: Chàng trai gây sốt X-Factor Anh 'quyến rũ' Mỹ Tâm
>> Hồ Quỳnh Hương bất ngờ xuất hiện cổ vũ thí sinh 'X-Factor
>> X-Factor' phiên bản Việt rục rịch tuyển sinh
>> Cheryl Cole thắng kiện nhà sản xuất X Factor Mỹ
>> Quá căng thẳng, thí sinh X-Factor bị té cầu thang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.