'Thú lạ' xuất hiện, quậy phá tại miền núi Quảng Nam

02/04/2014 11:30 GMT+7

(TNO) Một con 'thú lạ' xuất hiện ở huyện vùng cao Đông Giang (Quảng Nam). Người dân đã trình báo chính quyền địa phương và nghi ngờ đó là loài bò tót quý hiếm.

Trưa 2.4, ông Dương Văn Chung, Chánh văn phòng UBND huyện, người phát ngôn của UBND huyện Đông Giang (Quảng Nam), cho biết chính địa phương đã cử người đến xác minh thông tin về "thú lạ" ngay từ tối hôm qua 1.4, nhưng hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về con vật này.

Theo phản ánh từ UBND xã Jơ Ngây, gần một tháng qua, ở các thôn Phú Mưa, Clòo bất ngờ xuất hiện "thú lạ" quậy phá ruộng nương của người dân vào ban đêm.

Người dân nhiều lần mật phục và thấy đó là con vật to cỡ con trâu, giống như bò tót.

Lần xuất hiện gần nhất của "thú lạ" này là vào chiều tối 1.4, do một cán bộ Ban chỉ huy quân sự xã Jơ Ngây nhìn thấy, cũng theo phản ánh của chính quyền xã Jơ Ngây.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Dương Văn Chung khẳng định đến thời điểm này chưa thể khẳng định đó có phải là bò tót hay không, tất cả chỉ do người dân suy đoán thông qua hình dạng con vật “lạ”.

“Chúng tôi đang kiểm tra và tiếp tục theo dõi, ghi hình để có thông tin chứng minh chính xác địa bàn mình có bò tót hay không, sau đó mới khoanh vùng bảo vệ và báo cáo các cơ quan chức năng”, ông Chung nói.

H.X.Huỳnh

>> Nghiên cứu lai tạo giống bò tót
>> Phối giống bò tót lai
>> Dẹp điểm bán sừng bò tót giả
>> Đi bộ tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.