Một sản phụ sinh rớt ở công viên 30.4

02/04/2014 10:55 GMT+7

* Người đi đường góp được 2,8 triệu đồng giúp sản phụ (TNO) Một sản phụ vừa dẫn theo con nhỏ, vừa sinh rớt tại công viên 30.4 (công viên khu vực Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, TP.HCM) đã được người dân đưa vào Bệnh viện phụ sản Từ Dũ chăm sóc.

(TNO) Một sản phụ vừa dẫn theo con nhỏ, vừa sinh rớt tại công viên 30.4 (công viên khu vực Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, TP.HCM) đã được người dân đưa vào Bệnh viện phụ sản Từ Dũ chăm sóc.

 
Em bé bị sinh rớt được chăm sóc tại Khoa Sơ sinh, Bệnh viện phụ sản Từ Dũ - Ảnh: Nguyên Mi 

Sáng nay (2.4), bà Huỳnh Thị Thanh Thủy, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (TP.HCM), cho biết: sản phụ V.T.K.N. (23 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) được nhiều người dân đưa vào bệnh viện kiểm tra, chăm sóc sức khỏe sau khi sinh rớt em bé khi ngồi trên ghế đá tại công viên 30.4 vào khoảng 17 giờ chiều 31.3.

Bé trai sơ sinh nặng 2,9 kg, con của sản phụ, hiện được theo dõi, chăm sóc tại Khoa Sơ sinh.

“Hai mẹ con sản phụ hiện đều khỏe. Tuy nhiên, do sản phụ sinh nở trong điều kiện vệ sinh không đảm bảo nên bệnh viện chăm sóc, theo dõi thêm để tránh bị nhiễm trùng sau sinh”, bà Thủy nói.

Theo bà Thủy, hiện em bé khỏe, thở không khí bình thường, da hồng hào, bú được và đã được chích kháng sinh.

Đồng thời, đi cùng sản phụ còn có một bé trai 2 tuổi. Do sản phụ hoàn toàn không có người thân đi cùng nên bé trai 2 tuổi đã được các bác sĩ tạm thời gửi ở làng trẻ Hòa Bình ngay trong Bệnh viện phụ sản Từ Dũ. Các điều dưỡng và bác sĩ thay nhau mua cơm, mua sữa và chăm sóc sản phụ.

Theo lời sản phụ kể với các bác sĩ thì cha mẹ chị đều vướng vòng lao lý, chị chung sống như vợ chồng với một thanh niên. Sau khi sinh rớt, sản phụ được người dân buôn bán quanh khu vực công viên 30.4 đưa vào một bệnh viện quốc tế ngay gần đó sơ cứu. Sau đó, mọi người cùng cảnh sát khu vực, đại diện công an phường chuyển sản phụ đến Bệnh viện phụ sản Từ Dũ.

Người đi đường góp được 2,8 triệu đồng giúp sản phụ

Bà Lê Thị Tiến (51 tuổi) bán cà phê tại công viên 30.4, kể lại: Đang bưng cà phê cho khách thì tôi nghe tiếng la thất thanh, khi chạy đến thì tôi thấy em bé sơ sinh nằm dưới đất. Tôi chạy qua bệnh viện đối diện công viên nhờ đưa cháu bé vào sơ cứu. Sau đó kêu sản phụ ngồi yên đợi xe cấp cứu tới đưa đi Bệnh viện Từ Dũ. Tôi hỏi nhà cửa ở đâu thì cô gái chỉ ú ớ với vẻ mặt hốt hoảng, sợ sệt.

“Lúc đó tôi thấy thằng nhỏ rơi ra từ ống quần của cô gái, máu me không hà. Cô ta thì hoảng loạn. Tôi vội vã cởi áo khoát quấn lấy đứa bé rồi đưa cho một số y tá của một bệnh viện nước ngoài cách đó vài mét sơ cứu”, chị Huỳnh Vi, chạy xe ôm tại khu vực công viên 30.4 kể.

Theo bà Tiến, nhiều người đi đường thấy hoàn cảnh sản phụ đáng thương nên đã dừng xe, quyên góp cho cô ít tiền, tổng cộng được 2,8 triệu đồng.

Ban giám đốc Bệnh viện phụ sản Từ Dũ cũng đang xem xét miễn giảm viện phí cho sản phụ có hoàn cảnh khó khăn này.

Nguyên Mi

>> Sản phụ 15 tuổi sinh đôi
>> Sản phụ sinh “rớt” trên taxi
>> Cứu sống sản phụ bị băng huyết nặng sau sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.