Hai Phó thủ tướng chỉ đạo điều tra nghi án hối lộ trong ngành đường sắt

02/04/2014 09:39 GMT+7

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều tối qua 1.4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết về nghi án hối lộ 80 triệu yen của nhà thầu Nhật JTC tại dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội, dù mới là nguồn tin nhưng Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo khẩn trương phối hợp với bạn điều tra làm rõ.

 
Dự án đường sắt đô thị số 1 bị nghi dính líu đến vụ hối lộ 80 triệu yen, đang bị đình hoãn (dự án trước đó chậm tiến độ do không thống nhất được hướng tuyến đoạn qua cầu Long Biên) - Ảnh: Ngọc Thắng

Có tới 2 Phó thủ tướng chỉ đạo. “Bên lề một hội nghị cấp cao, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp Thủ tướng Shinzo Abe, lời đầu tiên nói là chúng ta hãy phối hợp chặt chẽ, điều tra thận trọng và xử lý nghiêm minh, nếu là thật thì phải rút kinh nghiệm để ngăn chặn. Chúng tôi sẽ cố gắng để sự việc không ảnh hưởng đến việc cung cấp ODA”, Bộ trưởng Nên cho biết.

Người đứng đầu Văn phòng Chính phủ khẳng định thái độ xử lý với vụ việc rất quyết liệt, từ Chính phủ đến Bộ GTVT, một Thứ trưởng Bộ GTVT cũng đã qua Nhật.

Theo Bộ trưởng Nên, “ngành giao thông cũng nói đây là chuyện lạ. Vốn ODA có 2 phương thức, vốn vay thông thường và vốn vay STEP, có quy định bắt buộc chỉ cho nhà thầu Nhật Bản tham gia. Sự thật nắm được là nhiều nhà thầu tham gia, nhưng cuối cùng chỉ còn một, có vấn đề gì ở chỗ này, chúng ta phải rất thận trọng. Quan điểm là điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh, thận trọng, khách quan. Nhưng phải xem xét, người đưa hối lộ là Nhật. Để xử lý được là câu chuyện dài, cơ quan công an đã vào cuộc”.

Theo Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Bắc Son, tại cuộc họp tái cơ cấu VNPT diễn ra hôm 31.3, đã thống nhất quyết định tách MobiFone khỏi VPNT, tập trung tái cơ cấu theo lộ trình cổ phần hóa đã xác định. Thời gian tới sẽ hình thành thị trường viễn thông, 6 nhà mạng với 3 nhà mạng trụ cột theo quy hoạch, hình thành thị trường cạnh tranh, lành mạnh.

Mai Hà

>> Chưa có kết quả xác minh nghi án hối lộ 80 triệu yen
>> Đoàn công tác tại Nhật chưa xác minh được nghi án hối lộ 80 triệu Yen
>> Thành lập Tổ kiểm tra nghi án hối lộ 80 triệu yen
>> Bộ GTVT lập đường dây nóng về nghi án hối lộ
>> Nghi án hối lộ 80 triệu yen: 10 cán bộ thuộc Bộ GTVT phải báo cáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.