Địa ngục nô lệ ăn xin

02/04/2014 09:15 GMT+7

(TNO) Các băng đảng tội phạm đánh thuốc mê, bắt cóc thanh niên, người già và trẻ em, chặt cụt chân tay, móc mắt rồi ép họ phải đi ăn xin trên đường phố. Ai bỏ trốn sẽ bị giết chết.

(TNO) Các băng đảng ở Trung Quốc đánh thuốc mê, bắt cóc thanh niên, người già và trẻ em, chặt cụt chân tay, móc mắt rồi ép họ phải đi ăn xin trên đường phố. Ai dám bỏ trốn sẽ bị giết chết.


Một người ăn xin ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Bị chặt chân tay, ép đi ăn xin suốt hơn 10 năm

Cô Lu Xiaoyan, một công nhân ở thành phố Đông Hoãn (tỉnh Quảng Đông), cho biết anh trai họ của cô là Lu Jianqiu đã mất tích hơn 10 năm, theo Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc).

“Lu Jianqiu đã không liên lạc với chúng tôi hơn một thập niên kể từ khi anh ấy rời khỏi nhà ở thành phố Đông Hoãn để đi làm việc. Tất cả người thân gia đình cứ nghĩ rằng anh ấy đã chết”, Thời báo Hoàn cầu dẫn lờ Xiaoyan trả lời phỏng đài truyền hình Phoenix TV (Hồng Kông).

Nhưng Xiaoyan đã bàng hoàng khi nhận được một cuộc gọi từ anh trai vào tháng 9.2010.

Ngay lập tức, Xiaoyan nhanh chóng đến nơi mà anh trai cô hẹn gặp, và cô đã hết sức kinh hoàng trước những gì cô nhìn thấy.

“Anh ấy đã mất hai chân và cụt bàn tay phải”, Xiaoyan cho biết.

Theo Xiaoyan, một băng đảng tội phạm đã đánh thuốc mê, bắt cóc Jianqiu. Sau đó, băng đảng này chặt cụt hai chân và bàn tay phải của Jianqiu, ép anh phải đi ăn xin cho bọn chúng.

Khi Xiaoyan tiếp cận anh trai của mình, hai người đàn ông ở gần đó lập tức ngăn cản cô và đưa Jianqiu lên xe chở đi nơi khác.

Một lần nữa, người anh trai họ của Xiaoyan lại biến mất.

Bên trong địa ngục nô lệ ăn xin

Không chỉ ở thành phố Đông Hoãn, tại nhiều địa phương khác ở Trung Quốc, các băng đảng tội phạm cũng dụ dỗ, đánh thuốc mê, bắt cóc thanh niên, người già và trẻ em, chặt cụt chân tay, móc mắt và ép họ làm nô lệ ăn xin trên đường phố, theo Thời báo Hoàn cầu.

Vào mỗi buổi sáng, các nô lệ ăn xin được chở đến nhiều khu vực đông dân cư để "làm việc", tối về nộp hết tiền cho các "ông chủ".


Người ăn xin nào không nộp đủ “chỉ tiêu” sẽ bị đánh đập rất dã man và bỏ đói
- Ảnh: Reuters

Thành viên các băng đảng giám sát chặt chẽ các nô lệ ăn xin, đề phòng họ bỏ trốn. Những ai bỏ trốn sẽ bị đánh đập, hành hạ dã man hoặc bị giết chết.

Nô lệ ăn xin nào không nộp đủ “chỉ tiêu” cũng sẽ bị đánh đập dã man và bỏ đói.

Những thông tin này được phản ánh trên các phương tiện báo đài chính thống của Trung Quốc. Còn chính quyền địa phương Đông Hoãn đang bị chỉ trích nặng nề vì chưa có biện pháp mạnh để trấn áp tội phạm chăn dắt người ăn xin, theo Thời báo Hoàn cầu.

Tại thủ đô Bắc Kinh vào năm 2013, hai ông trùm băng đảng tội phạm chăn dắt người ăn xin đã bị bắt và khai nhận rằng các nô lệ ăn xin đã nộp tiền lại cho họ với số tiền tổng cộng lên đến 1 triệu nhân dân tệ (160.930 USD), theo Thời báo Bắc Kinh.

Wang Xiuyong, một người làm công tác xã hội tại thành phố Đông Hoãn, cho biết có ít nhất 10 băng đảng chuyên chăn dắt nô lệ ăn xin ở thành phố này.

Ông Wang cho biết ông từng tận mắt chứng kiến cảnh một bé gái bị đập gãy hai chân trên đường phố rồi bị ép đi ăn xin.

“Càng nhiều thương tật, càng tàn phế, các nạn nhân càng có khả năng kiếm được nhiều tiền, nhờ vào lòng thương xót của mọi người”, ông Wang nói.

Thời báo Hoàn cầu dẫn các số liệu thống kê của chính quyền địa phương cho biết có trên 3.000 người ăn xin ở Đông Hoãn. Tờ này nhận xét con số thật có thể cao hơn và cũng không có con số nào thống kê về những người bị ép đi ăn xin.

Phúc Duy

>> Tiếp tục điều tra vụ ông lão ăn xin bị cướp 25 lượng vàng
>> Tỉnh lỵ Quảng Nam đưa người lang thang, ăn xin vào các trung tâm xã hội
>> Vụ cụ già ăn xin sử dụng iPhone: Vì sao công an kiểm tra hành chính?
>> Người ăn xin sử dụng... iPhone
>> Khởi tố 5 nghi phạm cướp vàng của ông lão ăn xin
>> Vụ ông lão ăn xin bị cướp 25 lượng vàng: Thủ lĩnh 'ém' vàng
>> Cụ già ăn xin khai bị cướp 25 lượng vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.