Xử phạt hành chính hai người 'hôi' dưa hấu gần cửa khẩu Tân Thanh

01/04/2014 13:59 GMT+7

(TNO) Đại tá Nông Văn Định, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã bắt giữ được hai người do tham gia hôi dưa hấu ở gần khu vực cửa khẩu Tân Thanh.

(TNO) Liên quan tới bài viết “Dưa hấu xếp hàng chờ… xin đểu”, sáng 1.4, đại tá Nông Văn Định, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã làm rõ vụ việc.

Theo ông Định, bắt nguồn từ nguyên nhân gần đây số lượng dưa hấu đem bán sang Trung Quốc tăng đột biến. Do mặt hàng dồi dào, phía bạn chọn kỹ hơn, khiến dưa bán không hết, các tài xế phải chở về và người ta gọi đây là dưa quay đầu. Khi dưa bị trả về, với tâm lý muốn mua rẻ và chọn lựa được quả to nên dân mình đã lao vào tranh giành. “Nó cũng như là việc người ta cướp cháo cúng cô hồn thôi mà”, ông Định ví von.

Bắt được hai người “hôi” dưa hấu gần cửa khẩu Tân Thanh  1
"Hôi" dưa tại gần cửa khẩu Tân Thanh - Ảnh: Hà An

“Lợi dụng tình trạng này có một số đối tượng lao vào để hôi đểu dưa, nhưng chỉ vài quả thôi. Chúng tôi đã bắt 2 được hai người. Hai người này đều là người địa phương và do giá trị nhỏ quá nên chỉ xử lý được hành chính”, ông Định cho hay.

Còn về tình trạng xin đểu tiền, ông Định cho biết cũng đã bắt được hai người liên quan. Những người này khai nhận đợi khi đêm xuống tới bãi tập kết xe dưa gần cửa khẩu Tân Thanh để xin đểu, nhưng mới chỉ xin được khoảng 2 - 3 xe, mỗi xe 20.000 đồng. Số người này cũng sẽ bị xem xét xử lý hành chính.

Bắt được hai người “hôi” dưa hấu gần cửa khẩu Tân Thanh  2
Vẫn còn hơn 1.000 chiếc xe tải chở dưa đợi thông quan - Ảnh: Hà An

“Tóm lại là những việc liên quan tới an ninh ở đây chúng tôi đều đã triển khai và cố gắng hết sức. Hiện lượng xe tải chở dưa từ các tỉnh đổ về cửa khẩu Tân Thanh đều đã giảm. Lượng xe đã thụt xuống dưới 1.000 xe và nếu mấy hôm nữa mà lượng xe giảm xuống dưới 500 xe là chúng tôi yêu cầu vào hết trong bến”, ông Định thông tin.

Hà An

>> Clip: 'Hôi dưa' trắng trợn gần cửa khẩu Tân Thanh
>> Xe chở dưa hấu ùn tắc hàng chục km ở cửa khẩu Tân Thanh
>> Bắt hai 'cò' dẫn đường xe chở dưa hấu lên cửa khẩu Tân Thanh
>> Ách tắc tại cửa khẩu Tân Thanh: Hàng ngàn tấn nông sản có nguy cơ đổ bỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.