X-Factor: Huyền Minh thừa nhận là ca sĩ Anh Thúy

01/04/2014 20:29 GMT+7

(TNO) Chiều 1.4, thí sinh Huyền Minh thông qua ban tổ chức X-Factor đã chính thức thừa nhận mình chính là Anh Thúy, cựu thành viên nhóm Mây Trắng.

(TNO) Vì không muốn chịu áp lực khi mang danh một ca sĩ đi thi, Anh Thúy, cựu thành viên nhóm Mây Trắng đã đeo mặt nạ, lấy nghệ danh Huyền Minh để tham gia chương trình X-Factor. Lời giải thích này có làm hài lòng khán giả?

>> Những hoàn cảnh éo le khiến giám khảo X-Factor rơi nước mắt
>> X-Factor: Chàng trai hát nhạc xưa 'gây bão' trong tập đầu

 
Huyền Minh từng lấy đi nước mắt khán giả trong tập đầu tiên của X-Factor chính là ca sĩ Anh Thúy, cựu thành viên nhóm Mây Trắng - Ảnh: BTC

Chuyện hy hữu trong truyền hình thực tế Việt

Trong tập đầu tiên của X-Factor phát sóng vào tối 30.3, thí sinh Huyền Minh với giọng hát đầy cảm xúc và câu chuyện cảm động về gương mặt bị thương phải mang mặt nạ dự thi đã gây xúc động cho giám khảo lẫn khán giả.

Thế nhưng rất nhanh sau đó, dân mạng phát hiện ra rằng có những sự giống nhau đến kỳ lạ giữa thí sinh tên Huyền Minh và nữ ca sĩ Anh Thúy, cựu thành viên nhóm Mây Trắng. Từ khuôn miệng, nốt ruồi, giọng hát cho đến cách luyến láy, nhả chữ... nhất là khi Anh Thúy cũng từng thể hiện ca khúc It’s All Coming Back To Me Now trong chương trình The Winner Is...

Trước sức ép của báo chí và dư luận, đến chiều nay 1.4, thí sinh Huyền Minh thông qua ban tổ chức X-Factor đã chính thức thừa nhận mình là ca sĩ Anh Thúy, cựu thành viên nhóm Mây Trắng.

Cô cho biết sở dĩ làm như vậy là do đã chịu một áp lực rất lớn khi mang danh một ca sĩ đi thi. Việc lấy nghệ danh mới là Huyền Minh khiến cô cảm thấy mình như là một con người khác và có thể thể hiện những bài hát với cảm xúc một cách tốt nhất.

Giải thích về việc "nói dối" rằng mình là nhân viên phục vụ, bị tai nạn ở mặt nên phải mang mặt nạ, Anh Thúy cho biết trước khi đến với cuộc thi, cô đã gặp tai nạn, để lại những vết thương trên khuôn mặt. Chính vì vậy, cô đã mặc cảm về bề ngoài của mình và phải đeo mặt nạ để che những vết thương trên.

Anh Thúy cũng chính thức gửi lời xin lỗi tới khán giả và ban tổ chức, mong muốn được tha thứ đồng thời bày tỏ nguyện vọng vẫn tiếp tục giữ lại nghệ danh Huyền Minh trong cuộc thi và mong khán giả nhìn nhận cô như một thí sinh hoàn toàn mới, chứ không phải là ca sĩ Anh Thúy.

Đây có thể xem là trường hợp hy hữu trong một chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam, đặc biệt là khi chương trình chỉ vừa lên sóng tập đầu tiên như X-Factor.

Không thể phủ nhận rằng những ca sĩ đã có chút tiếng tăm, khi tham gia các chương trình truyền hình thực tế chung với những giọng ca không chuyên thì ít nhiều sẽ phải chịu áp lực. Thế nhưng, việc thay tên đổi họ, đeo mặt nạ đi thi và bịa ra một câu chuyện đầy thương tâm để lấy nước nước khán giả thì trước nay... chưa từng thấy.

Khán giả nổi đóa

Không để đến khi Anh Thúy lên tiếng thừa nhận mà suốt hai ngày nay, dân mạng đã không ngừng chỉ trích cô lẫn ban tổ chức bởi những điểm giống nhau đến kinh ngạc giữa nhân vật Huyền Minh và Anh Thúy khiến họ gần như khẳng định cả hai chỉ là một.

 


Nhiều bình luận chỉ trích ca sĩ Anh Thúy trên trang cá nhân của cô - Ảnh: Chụp màn hình

Trên fanpage của chương trình lẫn trang cá nhân của ca sĩ Anh Thúy đều hứng chịu không ít "gạch đá" từ cộng đồng mạng.

Nick Hana Lee chia sẻ: "Thất vọng về một Huyền Minh... Đang rất hâm mộ chị ấy... Không ngờ là giả tạo".

Nick Nguyen Viet Phuong viết: "Đi thi thì có gì phải làm màu mè quá vậy. Tạo cho khán giả thương hại hả? Làm như vậy người ta biết còn ghét hơn đó, là chính mình hay hơn Huyền Minh gì đó ơi. Tính tạo scandal hả? Không ai nổi tiếng lâu dài bằng scandal đâu".

Nick Hoàng Lê bình luận: "Khẳng định lần nữa là 100% Huyền Minh là Anh THúy. Không oan ức gì cả. Hơn 30 tuổi rồi mà còn suy nghĩ quá nông cạn Thúy ơi. Không thể tượng tượng nổi bạn hay Cát Tiên Sa dựng lên cái kịch bản dở hơi và rẻ tiền này??? Không biết kết quả ra sao nhưng Cát Tiên Sa sẽ được lợi cả đôi đường. Rồi sẽ có màn khóc lóc, đính chính, xin lỗi này nọ và trở nên đình đám gây chú ý".

Sau nhiều scandal tai tiếng như nghi án dàn xếp kết quả, mua bình chọn... thì lòng tin của khán giả các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam đã ít nhiều giảm đi.

Và nay, Anh Thúy lại tiếp tục "tặng" cho khán giả một cú lừa ngoạn mục. Cú lừa này không biết vô tình hay hữu ý lại được ban tổ chức "vạch trần" vào đúng ngày Cá tháng 4 (1.4) nhưng khán giả thì... chẳng vui chút nào!

Ban tổ chức phủ nhận dùng chiêu trò tạo scandal

Sau khi nhận được văn bản này, Thanh Niên Online đã liên hệ trực tiếp với ban tổ chức để hỏi thêm về hướng giải quyết trường hợp này và Huyền Minh (cũng chính là Anh Thúy) có được tiếp tục tham gia cuộc thi này hay không. Tuy nhiên, đại diện ban tổ chức cho biết họ vẫn đang xem xét và sẽ có câu trả lời sau.

Khi PV đặt câu hỏi về việc thí sinh đi thi có trình chứng minh nhân dân hay không thì đại diện truyền thông của chương trình cho biết khi đăng ký dự thi, thí sinh sẽ được phát một bản đăng ký và điền đầy đủ thông tin cá nhân của mình, còn về chứng minh nhân dân thì... phải trao đổi lại với bộ phận sản xuất.

Về nghi vấn đây là chiêu trò để kéo khán giả, đại diện ban tổ chức khẳng định không có chuyện tự tạo scandal để câu khách. Phía ban tổ chức cho rằng ngay trước khi phát sóng tập đầu tiên, họ đã nhận được một số ý kiến về việc có sự giống nhau của Huyền Minh với ca sĩ Anh Thúy (cựu thành viên nhóm Mây Trắng) nên đã bắt đầu xác minh và tìm hiểu sự việc này.

Tuy nhiên, khi ban tổ chức liên lạc và mời ca sĩ Anh Thúy gặp mặt và hỏi về vấn đề cô có phải là thí sinh Huyền Minh hay không thì ca sĩ Anh Thúy đã phủ nhận. Tương tự đối với Huyền Minh, thí sinh này trả lời mình không phải là ca sĩ Anh Thúy.

Ban tổ chức cho biết đã có lần họ yêu cầu Huyền Minh gỡ mặt nạ ra để chứng minh thì cô không đồng ý với lý do trước đó đã bị tai nạn nên phải đeo mặt nạ để che vết thương trên mặt.

"Lúc đó, chúng tôi vẫn chưa có được đầy đủ thông tin chính xác về việc Huyền Minh có phải là Anh Thúy hay không. Sau khi phát sóng, chúng tôi tiếp tục nhận được thêm thông tin việc thí sinh Huyền Minh nhiều khả năng chính là ca sĩ Anh Thúy. Ngay lập tức, chúng tôi đã gặp lại thí sinh Huyền Minh. Qua cuộc nói chuyện thẳng thắn, Huyền Minh đã xác nhận mình là Anh Thúy", đại diện ban tổ chức cho biết.

Ban tổ chức cũng cho biết sẽ cung cấp thêm hình ảnh và đoạn ghi âm liên quan đến vụ việc này.

 

 

Thiên Hương

>> Mr Đàm, Dương Khắc Linh 'chặt chém' tưng bừng trên ghế nóng X-Factor
>> Quán quân 'X-Factor' Anh biểu diễn tại TP.HCM
>> Tiết lộ kịch bản phân vai của giám khảo X-Factor Việt
>> Vì sao X-Factor 'chết yểu' tại Mỹ?
>> Hồ Ngọc Hà xác nhận làm giám khảo X-Factor
>> Vietnam Idol 2013: Chàng trai gây sốt X-Factor Anh 'quyến rũ' Mỹ Tâm
>> Hồ Quỳnh Hương bất ngờ xuất hiện cổ vũ thí sinh 'X-Factor
>> X-Factor' phiên bản Việt rục rịch tuyển sinh
>> Cheryl Cole thắng kiện nhà sản xuất X Factor Mỹ
>> Quá căng thẳng, thí sinh X-Factor bị té cầu thang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.