Truy tố nguyên Giám đốc Công ty thực phẩm miền Bắc

01/04/2014 02:55 GMT+7

Ngày 31.3, Viện KSND tối cao cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố 5 bị can trong vụ án “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại Công ty thực phẩm miền Bắc (TPMB).

Các bị can gồm: Lê Văn Bằng (60 tuổi), nguyên Giám đốc Công ty TPMB; Trần Thị Thanh Hà (54 tuổi), nguyên Kế toán trưởng Công ty TPMB; Lê Thị Thúy Lâm (40 tuổi), nguyên Trưởng bộ phận kế toán, Trung tâm kinh doanh xuất nhập khẩu cà phê thuộc Công ty TPMB; Lê Văn Dực (49 tuổi, đều ngụ Hà Nội), Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH An Phúc tại Hà Nội; Nguyễn Khắc Tùng (49 tuổi, ngụ TP.Kon Tum), Giám đốc DNTN Tùng Dương, TP.Kon Tum.

Theo cáo trạng, từ năm 2007 - 2009, Giám đốc Trung tâm kinh doanh xuất nhập khẩu cà phê và Giám đốc Công ty TPMB đã trực tiếp ký khống và chỉ đạo cấp dưới ký khống các hợp đồng mua bán để chuyển tiền thanh toán khống các hợp đồng mua bán khống với DNTN Tùng Dương và Công ty CP xuất nhập khẩu nông thổ sản An Bình. Khi thực hiện ký các hợp đồng mua bán, Lê Văn Bằng biết rõ các doanh nghiệp không có sản phẩm để giao nhưng không chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ, kế toán thu hồi nợ. Tiền thực hiện các hợp đồng này được xác định đã chuyển cho Lê Văn Dực (là em trai Bằng) qua tài khoản của Công ty TNHH An Phúc tại Hà Nội và một số đơn vị khác. Tổng số tiền Công ty TPMB đã chuyển và bị thiệt hại lên đến gần 36 tỉ đồng.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.