Trẻ học dinh dưỡng qua phần mềm vi tính - vẹn cả đôi đường

02/04/2014 05:30 GMT+7

Học dinh dưỡng qua phần mềm máy vi tính chính là điểm mới trong cách giảng dạy đang được một số trường tiểu học trên cả nước áp dụng. Kết quả là cả thầy và trò đều cảm thấy rất thích thú với phương pháp dạy, học mới lạ này. Và sau những giờ học như thế, trẻ không chỉ có được nền tảng kiến thức về dinh dưỡng để tự chăm sóc bản thân mà còn được trang bị thêm về kỹ năng vi tính.

Nestlé Việt Nam đã phối hợp với Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia thực hiện chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestlé Healthy Kids”
Nestlé Việt Nam đã phối hợp với Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia thực hiện chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestlé Healthy Kids”

Một chương “Giáo dục dinh dưỡng học đường” ý nghĩa và thú vị

Có thể nói, lứa tuổi học đường là giai đoạn cực kỳ quan trọng. Những kiến thức mà trẻ học được, tình trạng sức khỏe mà trẻ có được ở giai đoạn này sẽ ảnh hưởng đến giai đoạn sau của cuộc đời. Vì thế, việc giáo dục về dinh dưỡng, nâng cao kiến thức cho các em nhỏ, đặc biệt trong lứa tuổi tiểu học là rất cần thiết.

Xuất phát từ vấn đề trên, vào năm 2012, Nestlé Việt Nam đã phối hợp Viện Dinh Dưỡng Quốc gia thực hiện chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestlé Healthy Kids”. Chương trình này được thiết kế dựa trên nền tảng nắm bắt tâm lý của trẻ, biến những giờ học lý thuyết khô khan thành những giờ học đầy vui nhộn, thú vị, giúp trẻ tiếp thu các kiến thức nền tảng về dinh dưỡng một cách hào hứng. Phần mềm giáo dục dinh dưỡng trên website http://ddhd.viendinhduong.vn/ đã trở thành một cách tiếp cận đầy hiệu quả, giúp trẻ hiểu rõ và sâu hơn nhiều kiến thức quan trọng, phù hợp theo độ tuổi. Ngoài ra, chương trình còn trang bị cho trường các phòng máy tính để tạo điều kiện giúp các em nâng cao kỹ năng, biết cách tiếp cận với các kiến thức dinh dưỡng qua công cụ hiện đại.

Cần được nhân rộng hơn nữa !

Nhờ những cách thức thực hiện sinh động, áp dụng các phương pháp giảng dạy, công cụ hấp dẫn nên chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestlé Healthy Kids” đã và đang thu hút được hơn 10.000 học sinh tại 13 trường tiểu học các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Ninh Bình, Cần Thơ. Cô giáo Lê Ngọc Nga (Bắc Ninh) chia sẻ: “Chương trình này rất thú vị vì chúng tôi thì được đổi mới phương pháp giảng dạy, còn các em học sinh thì rất thích thú vì không còn “gồng mình” theo những giờ học lý thuyết khô khan như trước”.

Cả cô và trò đều hứng thú với cách dạy, học dinh dưỡng theo phương pháp mới
Cả cô và trò đều hứng thú với cách dạy, học dinh dưỡng theo phương pháp mới

Khi học sinh cảm thấy thích thú với những giờ học dinh dưỡng, đồng nghĩa với việc các em sẽ dễ dàng tiếp thu và nhớ lâu hơn về những kiến thức mình được dạy. Và chính những kiến thức được trang bị này sẽ giúp các em có thể tự điều chỉnh việc ăn uống, chăm sóc tốt hơn cho chính bản thân mình và gián tiếp “tác động” tới các bậc phụ huynh. Song song với đó, việc thường xuyên thực hành, tương tác bài học trên phần mềm cũng giúp các em được trang bị thêm những kĩ năng về vi tính, một trong những kỹ năng rất quan trọng.

Thế mới thấy, những ý nghĩa và kết quả mà chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Nestlé Healthy Kids” mang lại là không hề nhỏ. Thiết nghĩ, một chương trình thú vị như thế này cần được đưa vào chương trình học chính khóa cho học sinh tiểu học và nhân rộng hơn nữa. Khi ấy, mục tiêu xây dựng một thế hệ tương lai khỏe mạnh, biết xây dựng nền tảng vững chắc cho gia đình và những người xung quanh sẽ là một câu chuyện rất gần.

Thu Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.