Mang bát nhang đến nhà thượng tá công an đòi thi hành án

01/04/2014 02:29 GMT+7

Bức xúc trước sự chậm trễ của người gây ra cái chết cho người thân, ngày 31.3, người nhà của nạn nhân Phan Chí Thanh (ngụ ấp 19.5, xã Khánh Bình, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) mang bát nhang đến trước nhà thượng tá Hà Hoàng Nam - Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Cà Mau để đòi con trai ông là Hà Quốc Huy thi hành án (THA) số tiền gần 120 triệu đồng (theo bản án ngày 10.1.2014 của TAND tỉnh Cà Mau). Vụ việc gây ùn tắc giao thông cục bộ trên QL1A (đoạn gần Bến xe Cà Mau) hơn 2 giờ đồng hồ.

Bức xúc trước sự chậm trễ của người gây ra cái chết cho người thân, ngày 31.3, người nhà của nạn nhân Phan Chí Thanh (ngụ ấp 19.5, xã Khánh Bình, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) mang bát nhang đến trước nhà thượng tá Hà Hoàng Nam - Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Cà Mau để đòi con trai ông là Hà Quốc Huy thi hành án (THA) số tiền gần 120 triệu đồng (theo bản án ngày 10.1.2014 của TAND tỉnh Cà Mau). Vụ việc gây ùn tắc giao thông cục bộ trên QL1A (đoạn gần Bến xe Cà Mau) hơn 2 giờ đồng hồ.

Mang bát nhang đến nhà thượng tá công an đòi thi hành án
Gia đình anh Thanh mang bát nhang đến nhà ông Nam đòi THA - Ảnh: Gia Bách

Ông Nguyễn Liêm Chính (56 tuổi, cha vợ của anh Thanh) nói: “Con rể tôi bị người ta đụng chết, bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Cà Mau có hiệu lực, tôi đã làm đơn gửi Chi cục THA H.Trần Văn Thời yêu cầu THA. Tuy nhiên, khi tôi đưa đơn, Chi cục THA H.Trần Văn Thời không chấp nhận, họ đưa cho tôi 2 mẫu đơn kêu tôi tự đi kiểm kê tài sản của gia đình ông Huy xem có tài sản để THA hay không. Tôi không biết gì nên cũng nghe theo. Nhưng đến nhà ông Huy tôi không dám ghi tài sản của họ nên về Chi cục THA huyện báo lại sự việc. Họ nghe xong rồi im lặng cho đến nay”.

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 7.5.2013, Nguyễn Thanh Nhang (32 tuổi, ngụ xã Tân Phú, H.Thới Bình, Cà Mau, lái xe thuê cho ông Hà Quốc Huy) điều khiển xe tải va chạm với xe máy do anh Phan Chí Thanh điều khiển, làm anh Thanh bị thương và tử vong tại bệnh viện. Ngày 12.11.2013, TAND H.Trần Văn Thời xét xử sơ thẩm tuyên phạt Nhang 1 năm tù giam; đồng thời, buộc bị cáo Nhang và ông Hà Quốc Huy có trách nhiệm liên đới bồi thường cho gia đình anh Thanh tổng số tiền 129 triệu đồng (trừ 12 triệu đồng đã nộp trước), phần còn lại là 117 triệu đồng. Sau đó Nhang và ông Hà Quốc Huy kháng cáo, Nhang xin hưởng án treo, ông Huy xin giảm mức bồi thường trách nhiệm dân sự.

Ngày 10.1, TAND tỉnh Cà Mau xử phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của Nhang và cho hưởng án treo; giữ nguyên quyết định tại bản án sơ thẩm của TAND H.Trần Văn Thời về phần trách nhiệm dân sự của Nhang và ông Huy. Tuy nhiên đến nay, Nhang và ông Huy vẫn chưa THA.

Trước bức xúc của người nhà nạn nhân, khi được mời về trụ sở UBND P.6 (TP.Cà Mau) làm việc, ông Hà Hoàng Nam đã ghi vào biên bản, hứa sẽ trả thay con số tiền còn lại theo bản án vào thứ hai tuần sau ngày 7.4.2014.

Trưa ngày 31.3, PV Thanh Niên nhiều lần gọi vào số điện thoại của Chi cục trưởng THA dân sự H.Trần Văn Thời để tìm hiểu sự việc, nhưng vị này không bắt máy và sau đó thì khóa máy.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.