Huế thắp nến tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

01/04/2014 16:50 GMT+7

(TNO) Sáng 1.4, đông đảo văn nghệ sĩ, bạn hữu và những người yêu mến nhạc Trịnh ở Huế đã tìm đến tại Gác Trịnh (đường Nguyễn Trường Tộ, TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) để thắp nến tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhân kỷ niêm 13 năm ngày mất của ông.


Đông đảo người yêu mến nhạc Trịnh đã đến Gác Trịnh thắp nến tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa

Căn gác nhỏ, nơi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng sống, lễ kỷ niệm đã diễn ra ấm cúng và thân thương. Tại đây, bên ngọn nến hồng những người bạn, những người yêu nhạc Trịnh đã ôn lại kỷ niệm từng gắn bó với nhạc sĩ, hát những ca khúc yêu mến của Trịnh Công Sơn.

Mặc dù không gian căn gác cũ được xây dựng từ những thập niên 50 của thế kỷ trước khá chật hẹp, nhưng với những người yêu mến Trịnh Công Sơn, nơi đây vẫn là không gian lưu dấu nhiều kỷ niệm của người nhạc sĩ tài hoa với Huế.

Trước đó, chiều 31.3, tại không gian Gác Trịnh cũng đã khai mạc phòng tranh Dấu ngựa về với 30 bức sơn dầu của họa sĩ Đăng Mậu Triết. Chủ đề của phòng tranh lấy cảm hứng từ âm hưởng của ca khúc Một cõi đi về qua ca từ Một ngày đầu thu nghe chân ngựa về phố xa

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Tổng biên tập Tạp chí Sông Hương, đồng thời là người khởi xướng tổ chức không gian Gác Trịnh chia sẻ, sắp tới nhóm tổ chức Gác Trịnh đã có định hướng không chỉ bảo quản không gian của căn nhà mà còn tổ chức bảo quản những kỷ vật mà bè bạn tin cậy trao gửi. Để nơi đây trở thành nơi hội tụ của anh chị em văn nghệ sĩ Huế và cả nước.

Xa hơn nữa, như họa sĩ Đinh Cường từng mong muốn, Gác Trịnh sẽ là điểm đến của du khách quốc tế, của bạn bè văn nghệ sĩ năm châu.

Tin, ảnh: Bùi Ngọc Long

>> Đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn tại Đà Nẵng
>> Những sớm mai Việt Nam' của Trịnh Công Sơn
>> 30.000 vé miễn phí cho 13 năm nhớ Trịnh Công Sơn
>> Nhiều hiện vật quý về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trở về Huế
>> Điểm đến cho những người yêu Trịnh Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.