Em trai Trịnh Công Sơn nhớ kỷ niệm đấu võ

01/04/2014 17:00 GMT+7

(TNO) “Kỷ niệm nhớ nhất với anh Sơn là hai anh em đấu võ với nhau, anh Sơn bị dính đòn, phải nằm dưỡng thương tại nhà một thời gian dài”, ông Trịnh Quang Hà, em trai của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn xúc động...

Sáng 1.4, gia đình và hàng trăm người hâm mộ đã đến viếng và thắp hương tưởng niệm cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn tại nghĩa trang Gò Dưa (Q. Thủ Đức) sau đó về nhà lưu niệm Trịnh Công Sơn (47C, Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP. HCM)...

Mỗi năm, cứ đến dịp giỗ người anh của mình, ông Trịnh Quang Hà lại bay từ Mỹ về. Nhớ về ngày này 13 năm về trước, ông Hà xúc động: “Đã 13 năm rồi, tôi không bao giờ quên được những hình ảnh về người anh của mình. Tôi là người chứng kiến sự ra đi của anh Sơn tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cứ mỗi lần nhắc đến là cảm xúc lại ùa về...”

Ông Hà còn cho biết, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rất giỏi điền kinh, boxing: “Hồi đó hai anh em đấu võ với nhau, anh Sơn bị dính đòn nên nằm dưỡng thương tại nhà một thời gian dài, chính thời gian này, anh Sơn sáng tác rất nhiều...”

Cũng trong ngày 1.4, rất đông người hâm mộ đã mang hoa đến viếng cố nhạc sĩ, trong đó, có không ít các bạn trẻ.

 Những hình ảnh của Trịnh Công Sơn trong nhà lưu niệm
Những hình ảnh của Trịnh Công Sơn trong nhà lưu niệm

Lần đầu vào Sài Gòn, cô gái Hoàng Phương Thảo đến từ Hà Nội tỏ vẻ tự hào và xúc động khi được viếng mộ người nhạc sĩ mà mình mến mộ từ lâu. “Mình không nhớ rõ mình bắt đầu yêu nhạc Trịnh từ khi nào, mình hay nghe những lúc có tâm sự buồn. Khi nghe nhạc Trịnh, mình như bay vào một thế giới khác, tình yêu nhạc Trịnh cứ thế lớn dần theo thời gian”, Thảo nói.

Khác với Phương Thảo, Lê Na là người Sài Gòn nên thường xuyên viếng thăm mộ Trịnh Công Sơn. Cô gái 22 tuổi này là chủ của trang nhạc Trịnh Công Sơn được rất nhiều người quan tâm trên internet.

 Nhiều người hâm mộ đến thắp hương tưởng nhớ Trịnh Công Sơn
Nhiều người hâm mộ đến thắp hương tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Lê Na nhận xét: “Em nghĩ nhạc Trịnh đang dần đi vào giới trẻ, trên fanpage em hay post bài, mọi người vào giao lưu với nhau, thỉnh thoảng lại gặp nhau ngoài đời. Em tiếp xúc rất nhiều người, có cả những bạn mới học lớp 10, rất đam mê nhạc Trịnh. Em nghĩ mọi người yêu nhạc Trịnh vì người ta thấy mình trong đó...”

Trong căn nhà lưu niệm nhỏ bé, những kỷ niệm, hình ảnh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, những bản nhạc tình cứ tiếp nối vang lên, hàng trăm người hâm mộ đến viếng cố nhạc sĩ - cây đại thụ của nền nhạc tình Việt Nam.

 Bức tượng chân dung Trịnh Công Sơn trong một góc vườn
Bức tượng chân dung Trịnh Công Sơn trong một góc vườn

Bài, ảnh: Diễm Út

>> Đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn tại Đà Nẵng
>> Những sớm mai Việt Nam' của Trịnh Công Sơn
>> 30.000 vé miễn phí cho 13 năm nhớ Trịnh Công Sơn
>> Nhiều hiện vật quý về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trở về Huế
>> Điểm đến cho những người yêu Trịnh Công Sơn
>> “Cõi tạm” của Trịnh Công Sơn
>> Đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.