Chưa có thông tin rút đăng cai Asiad 18 sẽ bị phạt

01/04/2014 18:53 GMT+7

(TNO) Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 4.2014 vừa diễn ra tối nay 1.4, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, chưa có thông tin nào về việc rút đăng cai Asiad sẽ bị phạt.

(TNO) Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 4.2014 vừa diễn ra tối nay 1.4, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, chưa có thông tin nào về việc rút đăng cai Asiad sẽ bị phạt.

>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: 'Nếu thấy Asiad 18 khả thi mới làm

Trả lời câu hỏi Việt Nam có đặt cọc khi đăng cai Asiad 18 không, và việc rút đăng cai có bị phạt không, theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, “đến bây giờ Việt Nam chưa đặt cọc đồng nào, chỉ đăng cai, vận động, nộp hồ sơ. Mình đăng ký số tiền bỏ ra là 150 triệu USD, thời điểm đó là năm 2010, dự định tổ chức năm 2019 đất nước sẽ phát triển, nhưng tình hình khó khăn”. Theo Bộ trưởng Nên, có thể nói việc tổ chức Asiad “đang ở thế tiến thoái lưỡng nan”, nhưng không có gì ràng buộc lớn. Trong tiền lệ đã có 2 nước trả lại quyền đăng cai. “Tất nhiên việc trả lại có điều kiện, nhưng nếu chúng ta đủ lý lẽ không đảm bảo tiền bạc tổ chức thì vẫn có thể trả lại. Tôi chưa hỏi, nhưng chưa nghe có chế tài nào xử phạt khi trả lại”, Bộ trưởng Nên khẳng định.

Chưa có thông tin rút đăng cai Asiad sẽ bị phạt
Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên - Ảnh: Mai Hà

Cũng theo ông Nên, “công bằng mà nói chưa nước nào tổ chức đại hội thể thao có lời cả”, đây cũng là khía cạnh cần cân nhắc, để thông cảm cho những người bảo vệ tổ chức đăng cai Asiad. Nhưng trong bối cảnh kinh tế đất nước hiện nay, phải cân nhắc trước khi quyết định.

Nhắc lại lời của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch tuần sau báo cáo để Chính phủ quyết định, Bộ trưởng Nên cho biết, Chính phủ cũng đã lắng nghe tổng hợp ý kiến góp ý từ nhiều phía. “Không trách ngành Thể dục thể thao, ra sức bảo vệ cho bằng được, đây là trách nhiệm vì sẽ để vuột mất cơ hội tổ chức sự kiện lớn. Lý lẽ của những người bảo vệ là cơ sở để làm Sea Games có thể sử dụng lại được, chỉ cần tu bổ, con số là 80% có thể sử dụng lại. Nếu như không tổ chức Asiad 18, vẫn cần bỏ ra kinh phí để duy tu, bảo dưỡng. Lý lẽ này cũng có lý, thuyết phục”, ông Nên nói.

Theo Bộ trưởng Nên, những ngày qua Chính phủ đã lắng nghe nhiều ý kiến phản ánh của nhân dân, từ các chuyên gia, có ý kiến trách nhiệm đưa lên hình ảnh, để thấy rằng nên hay không nên. Trong đó báo chí rất quan trọng, góp ý cho Chính phủ trước khi nghe lần cuối để quyết định.

Mai Hà

>> Hà Nội chuẩn bị cho Asiad 18
>> Lý Nhã Kỳ vận động cho VN đăng cai tổ chức ASIAD 2019

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.