CBRE: Bất động sản 'ấm trở lại'

01/04/2014 15:46 GMT+7

(TNO) Hôm nay 1.4, nhà cung cấp dịch vụ bất động sản CBRE đã công bố thông tin về sự 'ấm trở lại' của thị trường nhà ở và căn hộ tại TP.HCM, quý I.2014.

(TNO) Hôm nay 1.4, nhà cung cấp dịch vụ bất động sản CBRE đã công bố thông tin về sự "ấm trở lại" của thị trường nhà ở và căn hộ tại TP.HCM, quý I.2014.


CBRE dự kiến thị trường nhà ở và căn hộ bán sẽ tiếp tục được cải thiện

Điều này thể hiện qua số lượng dự án được quảng cáo trên báo chí đã tăng mạnh trong tháng 3 vừa qua. Các quảng cáo về dự án căn hộ ở địa bàn quận 9 xuất hiện nhiều nhờ vào tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hình thành. 

Người mua đang quay trở lại với thị trường ở cả phân khúc căn hộ cao cấp và các phân khúc thấp hơn, qua số liệu được CBRE ghi nhận có khoảng 2.600 căn hộ đã được bán ra trong quý I.2014, với doanh số bán tăng 9,8% so với quý trước và tăng 92,2% so với cùng kỳ năm trước.

Số lượng căn hộ được chào bán trong quý I.2014 cũng tăng mạnh, với 1.887 căn, tăng 140,7% so với cùng kỳ năm trước.

Giá bán căn hộ tiếp tục giảm kể từ năm 2011, trong đó phân khúc cao cấp giảm mạnh nhất, giảm 2% so với quý trước và giảm 5% so với cùng kỳ năm trước.

Lịch thanh toán dài hạn (kéo dài đến 2 năm) kết hợp với các chương trình khuyến mãi (vàng, xe hơi, miễn phí quản lý) đã khiến cho những người bán thứ cấp phải giảm giá bán để cạnh tranh với chủ đầu tư.

Theo CBRE, giá chào bán căn hộ sơ cấp sẽ tiếp tục ổn định và giá chào bán thứ cấp có thể tiếp tục giảm.

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> Cơ hội trên thị trường bất động sản
>> Thêm 50.000 tỉ đồng cho bất động sản
>> Triển khai gói tín dụng 50.000 tỉ đồng cho thị trường bất động sản
>> Bất động sản chờ ‘cú hích’ Việt kiều
>> Chưa đồng nhất để Việt kiều kinh doanh bất động sản
>> Bất động sản hút vốn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.