Báo động thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em và phụ nữ

01/04/2014 17:20 GMT+7

Thông tin trên được PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết tại hội thảo “Thực phẩm bổ sung công thức sinh học với sự phát triển toàn diện của mẹ và bé” vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Các số liệu điều tra mới nhất của Viện Dinh dưỡng quốc gia cho thấy, tỷ lệ thiếu hụt vi chất dinh dưỡng trẻ em ở mức trên 30%, trong đó suy dinh dưỡng về chiều cao là gần 27%. Thực tế này đòi hỏi cần chú trọng bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi, đặc biệt là các vi chất thiên nhiên. “Đối với phụ nữ tuổi sinh đẻ, hiện có trên 30% mang thai thiếu vi chất dinh dưỡng, vi chất này là nguy cơ về dị thật thai nhi, đặc biệt nguy cơ gây dị tật hở ống thần kinh (phổ biến nhất là tật cột sống chẻ đôi, còn gọi là hở ống sống và tật vô sọ)”, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm cho biết.

 

“Dinh dưỡng giai đoạn thai kỳ của bà mẹ và dinh dưỡng của trẻ trong các năm tháng đầu đời có vai trò quyết định cho chiều cao và thể lực của trẻ khi trưởng thành. Với trẻ nhỏ và phụ nữ trong giai đoạn mang thai cần được chú trọng về dinh dưỡng, vi chất”, TS. Lâm đặc biệt lưu ý.

Bí quyết bổ sung vi chất hiệu quả

Cũng theo bà Lâm, một trong những xu hướng ẩm thực mà người dân trên thế giới, cũng như Việt Nam hiện đang rất quan tâm đó là sử dụng thực phẩm được nuôi trồng bằng phương pháp hữu cơ. Đây là một phương pháp sạch, không sử dụng hóa chất trong quá trình nuôi trồng trồng, không sử dụng chất bảo quản trong chế biến. Vì vậy, sản phẩm sản xuất theo phương pháp này đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

 

Hiện tại, thực phẩm bổ sung công thức sinh học (còn gọi là sữa công thức sinh học) nhãn hiệu Ladymil và Biomil (của Bỉ) do Công ty Cổ phần Profomilk nhập khẩu và phân phối đã có mặt tại Việt Nam. Đây là những sản phẩm chế biến từ sữa nguyên liệu được cung cấp bởi bò sữa chăn nuôi bằng phương thức hữu cơ. “Những sản phẩm này đem lại sự hấp thu dinh dưỡng tối ưu cho bà mẹ và trẻ nhỏ”, chuyên gia dinh dưỡng đánh giá.

 Với ưu điểm nổi trội, thực phẩm bổ sung công thức sinh học với dưỡng chất từ thiên nhiên thuần khiết cho hiệu quả cao trong phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng. Sản phẩm giúp nâng cao thể trạng, sức đề kháng cho mẹ, đem đến cho bé sức khỏe, trí tuệ tối ưu. Đây cũng là dòng sản phẩm bổ sung công thức sinh học mới có mặt tại Việt Nam.

Để có thực phẩm dinh dưỡng (sữa) bổ sung công thức sinh học, nhà sản xuất phải có quy trình sạch; các chất bổ sung phải từ nguồn tươi mới sạch; quy trình sản xuất khép kín và trong vòng 24 giờ là hoàn thiện từ thu gom đến đóng gói sản phẩm.

Đặc biệt, sữa sinh học chỉ phun sấy một lần ở nhiệt độ khoảng 85 độ C, đủ diệt vi khuẩn gây bệnh, nhờ đó giữ lại các vitamin khoáng chất như: axit folic, vitamin C, các vitamin nhóm B...; dầu ăn trong sản phẩm này không bị “đốt cháy” được bảo tồn ở dạng dễ hấp thu: omega 3, omega 6, cung cấp các chất béo cần thiết cần thiết cho phát triển não và vận chuyển các chất dinh dưỡng đến não.

Các ưu điểm nổi trội này có trong thực phẩm dinh dưỡng công thức sinh học  Ladymil và Biomil (nhập khẩu từ Bỉ) dành cho mẹ và bé.

Nguồn: Viện dinh dưỡng quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.