X-Factor: Chàng trai hát nhạc xưa 'gây bão' trong tập đầu

31/03/2014 04:32 GMT+7

(TNO) Giữa hàng loạt những cá tính âm nhạc bùng nổ trong tập đầu tiên của X-Factor phiên bản Việt, sự xuất hiện của chàng trai Trần Quang Đại với ca khúc Về đâu mái tóc người thương đã khiến cả trường quay sững sờ...

(TNO) Giữa hàng loạt những cá tính âm nhạc bùng nổ trong tập đầu tiên của X-Factor phiên bản Việt, sự xuất hiện của chàng trai Trần Quang Đại với ca khúc Về đâu mái tóc người thương đã khiến cả trường quay sững sờ...

>> Mr Đàm, Dương Khắc Linh 'chặt chém' tưng bừng trên ghế nóng X-Factor
>> Quán quân 'X-Factor' Anh biểu diễn tại TP.HCM


Trần Quang Đại gây sốt khi mang nhạc xưa lên sân khấu X-Factor

Lên sóng vào tối 30.3, X-Factor phiên bản Việt (Nhân tố bí ẩn) thực sự gây "bão" với màn mở đầu đầy hấp dẫn, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Hàng loạt những chia sẻ, bình luận của khán giả về thí sinh và chương trình tràn ngập mạng xã hội giống hệt như những gì đã diễn ra với Giọng hát Việt mùa đầu tiên.

Khá nhiều nhân tố thú vị đã lộ diện, trong đó không thể không kể đến chàng trai Trần Quang Đại với ca khúc Về đâu mái tóc người thương.

Trong khi phần lớn các thí sinh chọn những ca khúc tiếng Anh, ca khúc nhạc trẻ hoặc các thể loại rock, pop... để thể hiện thì Trần Quang Đại lại gây ấn tượng với dòng nhạc xưa.

Ngay từ câu hát đầu tiên "Hồn lỡ sa vào đôi mắt em...", Trần Quang Đại đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ khán giả tại trường quay bởi giọng hát ngọt ngào, mùi mẫn của mình. Cả bốn giám khảo cũng tỏ rõ sự xúc động trước nhân tố đặc biệt này.

Hồ Ngọc Hà cho biết: "Bạn hát rất ngọt, rất tình. Bạn hát thong dong, không vội vã như đúng tính chất của dòng nhạc đấy". Nhạc sĩ Dương Khắc Linh thẳng thắn: "Nói thật là tôi nghe không hiểu gì nhưng rất là phê. Bạn hát live mà như hát đĩa".

Hồ Quỳnh Hương cũng bày tỏ sự phấn khích: "Khi nghe bạn hát thì thật sự Hương rất cảm xúc. Bạn ngắt câu nào là nghe rõ từng câu, từng chữ. Hát ngọt, đều mà không bị chông chênh hơi thở là điều không dễ". Đặc biệt, giám khảo này còn ngẫu hứng thể hiện một đoạn nhạc xưa để nối tiếp mạch cảm xúc này.

Trên mạng xã hội và fanpage của chương trình, cái tên Trần Quang Đại được nhắc đến khá nhiều. Đặc biệt, nhiều dân mạng còn ví von sự xuất hiện của anh cùng dòng nhạc xưa tại X-Factor cũng giống như "hiện tượng" Phương Mỹ Chi với dòng nhạc dân ca tại Giọng hát Việt nhí.


Chàng trai tuổi 17 Lê Tích Kỳ với ca khúc Wait


Cô gái mang mặt nạ Huyền Minh với It’s All Come Back To Me Now

Lấy đi nước mắt của giám khảo lẫn khán giả trong tập đầu tiên này là trường hợp của chàng trai tuổi 17 Lê Tích Kỳ với ca khúc Wait và cô gái mang mặt nạ Huyền Minh với It’s All Come Back To Me Now. Cả hai đều có hoàn cảnh khá đặc biệt nhưng điểm chung của họ là giọng hát lay động lòng người.

 
Tập 2 vòng Hội Ngộ của X-Factor sẽ phát sóng lúc 21 giờ 15 phút ngày 13.4 trên VTV3.
Nếu như Lê Tích Kỳ già dặn hơn hẳn so với tuổi 17 và hát bằng cả bản năng của mình thì Huyền Minh lại chinh phục giám khảo bởi giọng hát cao vút và đầy cảm xúc. Cả Huyền Minh và Tích Kỳ đều khiến giám khảo lẫn khán giả xúc động đến rơi nước mắt...

Nhân tố thú vị trong tập đầu tiên còn phải kể đến chàng hotboy Loki Bảo Long với vẻ ngoài điển trai, giọng hát mượt mà, ấm áp khi thể hiện ca khúc It Will Rain hay cô gái Hà Thị My với giọng hát cao vút dù phải khá vất vả để chinh phục ban giám khảo.

Đó còn là rocker Sử Duy Vương với giọng giả thanh khiến giám khảo Dương Khắc Linh phải "nổi da gà" với ca khúc She’s Gone hay chàng trai đầy tự tin Lê Việt Đăng Khoa với phong cách trình diễn đầy tự tin, sôi động trong ca khúc rock You And I.

Sự xuất hiện của các nhóm nhạc - điểm khác biệt so với một số chương trình thực tế về ca hát khác - dù không để lại nhiều ấn tượng như các thí sinh đơn lẻ nhưng cũng kịp mang đến nhiều thú vị cho khán giả. Đó là những chàng trai 9X trẻ trung và sôi động của nhóm The Mystique hay các chàng trai tươi vui, hóm hỉnh của nhóm The Zoo... 


Loki Bảo Long thể hiện ca khúc It Will Rain


Cô gái Hà Thị My với giọng hát cao vút


Sử Duy Vương với giọng giả thanh khiến giám khảo Dương Khắc Linh phải "nổi da gà"


Lê Việt Đăng Khoa với phong cách trình diễn đầy tự tin, sôi động trong ca khúc rock You And I


Nhóm The Mystique


 Các chàng trai tươi vui, hóm hỉnh của nhóm The Zoo

Thí sinh ấm ức vì cho rằng giám khảo gay gắt với mình

Bên cạnh những nhân tố thú vị được giám khảo trao quyền đi tiếp vào vòng trong thì tập đầu 1 vòng Hội ngộ vẫn có khá nhiều giọng ca chưa thể thuyết phục được ban giám khảo. Trường hợp thí sinh Phùng Gia Dương là một ví dụ.

Chọn Hallelujah, một trong những bài hát hay nhất mọi thời đại, thường xuất hiện trong các cuộc thi tài năng trên truyền hình, Phùng Gia Dương thể hiện chưa thật sự tốt bài hát này.

Giám khảo Hồ Quỳnh Hương thẳng thắn: "Với khẩu hình của bạn, tôi biết bạn có đi học thanh nhạc nhưng khi khẩu hình mở to mà bạn không có âm thanh, không có hơi thở bạn đẩy ra thì cũng chỉ là hét thôi, không phải là hát.

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng nhẹ nhàng hơn: "Nếu một người chuyên nghiệp như anh mà để một người hát bị hư một đoạn nhạc như vậy vào vòng trong thì chắc chắn khán giả sẽ làm khó anh em mình. Cho nên anh cũng xin lỗi".


Thí sinh Phùng Gia Dương
 

Trước những nhận xét này, Phùng Gia Dương cho rằng anh đến dự thi từ lúc 9 giờ và chờ đợi cho đến lúc được ra sân khấu, chưa ăn gì nên giọng hát không được tốt lắm. Tuy nhiên, giám khảo Hồ Quỳnh Hương đã lập tức bác bỏ lý lẽ này. Cô cho rằng ngay cả giám khảo cũng chưa được ăn gì và không thể lấy đó là lí do cho những sai sót trong giọng hát của mình.

Trước những nhận xét này, Phùng Gia Dương ra về và tỏ ra khá bức xúc khi cho rằng giám khảo Hồ Quỳnh Hương đã quá gay gắt với mình. Anh cũng khá ấm ức trước nhận xét của giám khảo Dương Khắc Linh rằng: "Cách phát âm của bạn không tốt. Tôi chỉ nghe đúng chữ Hallelujah thôi, còn lại là tiếng Ấn Độ, Africa... hay tiếng gì đấy".

"Người ta hát tiếng Anh mà nói người ta hát tiếng Ấn Độ", Phùng Gia Dương chia sẻ.

Có thể thấy ngay trong tập đầu tiên, các giám khảo đã làm khá tốt vai trò của mình. Đó là những màn tung hứng, gây cười của Đàm Vĩnh Hưng, là những nhận xét thẳng và thật của Hồ Quỳnh Hương, là sự khéo léo của Hồ Ngọc Hà hay giọng Việt lơ lớ của Dương Khắc Linh.

Trong đó, nữ giám khảo Hồ Quỳnh Hương được đánh giá cao bởi những nhận xét thẳng thắn, chân thành. Ở một số trường hợp, như với thí sinh Lê Việt Đăng Khoa, Hồ Quỳnh Hương đã giúp thuyết phục các giám khảo khác chấp nhận thí sinh này dù bản thân cô  thừa nhận mình không thích thái độ và cách ứng xử của Đăng Khoa.

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Phạm Thế Danh

>> Tiết lộ kịch bản phân vai của giám khảo X-Factor Việt
>> Vì sao X-Factor 'chết yểu' tại Mỹ?
>> Hồ Ngọc Hà xác nhận làm giám khảo X-Factor
>> Vietnam Idol 2013: Chàng trai gây sốt X-Factor Anh 'quyến rũ' Mỹ Tâm
>> Hồ Quỳnh Hương bất ngờ xuất hiện cổ vũ thí sinh 'X-Factor
>> X-Factor' phiên bản Việt rục rịch tuyển sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.