Sẽ thu hồi văn bản cấm biểu diễn đối với hoa hậu Diễm Hương

01/04/2014 03:00 GMT+7

Chiều qua 31.3, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD), Bộ VH-TT-DL và Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (KTVB), Bộ Tư pháp đã có buổi làm việc trao đổi xung quanh công văn “cấm cửa” hoa hậu Diễm Hương (ảnh) tham gia biểu diễn nghệ thuật.

Chiều qua 31.3, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD), Bộ VH-TT-DL và Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (KTVB), Bộ Tư pháp đã có buổi làm việc trao đổi xung quanh công văn “cấm cửa” hoa hậu Diễm Hương(ảnh) tham gia biểu diễn nghệ thuật.

 Sẽ thu hồi văn bản cấm biểu diễn đối với hoa hậu Diễm Hương
Ảnh: Lê Thiện Viễn

Tại buổi làm việc, Cục NTBD cho biết đã căn cứ Quy chế 87/2008 về tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp ban hành theo quyết định của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL. Ông Nguyễn Đình Thắng, Cục phó Cục NTBD nói rằng sau khi có dư luận về Diễm Hương, Cục đã liên lạc để làm rõ nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào trong khi cô hoa hậu vẫn tham gia đóng phim. “Cục ban hành Công văn 131 trên tinh thần không phải là cấm đoán mà nhằm trao đổi nghiệp vụ về chuyên môn với địa phương trong thời gian chưa liên lạc được với Diễm Hương”, ông Thắng nói.

Tuy nhiên, đại diện Cục KTVB cho biết qua rà soát các văn bản pháp luật hiện hành cho thấy không có quy định nào có thể xử lý hành vi của hoa hậu Diễm Hương, kể cả về xử lý hành chính. Cục KTVB khẳng định Quy chế 87/2008 đã bị Nghị định 79 năm 2012 (có hiệu lực ngày 1.1.2013) bãi bỏ. Hành vi vi phạm của Diễm Hương diễn ra năm 2012 nên không thể sử dụng để chế tài. Mặt khác, quy định của quy chế này chỉ đề cập đến việc tước danh hiệu song Cục NTBD đã cấm biểu diễn là “quá rộng về phạm vi”. “Công văn số 131 đã gián tiếp cấm cửa mọi hoạt động nghệ thuật của nghệ sĩ, ảnh hưởng đến quyền công dân”, đại diện Cục KTVB nói.

Thống nhất sau buổi làm việc, đại diện Cục NTBD cho biết trong thời gian sớm nhất sẽ “sửa sai” bằng cách thu hồi lại Công văn số 131.

 Thái Sơn

>> Sẽ hủy quyết định 'cấm cửa' biểu diễn đối với hoa hậu Diễm Hương
>> BTC cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 lên tiếng về trường hợp Hoa hậu Diễm Hương
>> Hoa hậu Diễm Hương bị đình chỉ biểu diễn
>> Hoa hậu Diễm Hương và chồng đã nộp đơn ly hôn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.