Móng tay đẹp tự nhiên

01/04/2014 03:00 GMT+7

Để cho móng tay có vẻ trau chuốt và đẹp một cách tự nhiên, chúng ta không cần phải đi mua ngay lọ nước sơn. Trong hoàn cảnh hiện nay thì chăm sóc cơ thể tự nhiên là lựa chọn lựa tốt nhất.

Để cho móng tay có vẻ trau chuốt và đẹp một cách tự nhiên, chúng ta không cần phải đi mua ngay lọ nước sơn. Trong hoàn cảnh  hiện nay thì chăm sóc cơ thể tự nhiên là lựa chọn lựa tốt nhất.

Móng tay đẹp tự nhiên
Ảnh: shutterstock

Dành thời gian để làm sạch, chăm sóc và làm ẩm móng tay là bước đầu tiên cần thiết. Dù muốn sơn màu ấn tượng hoặc chọn style tự nhiên thì móng tay  phản ánh lại tình trạng sức khỏe và vẻ đẹp tổng thể. Móng tay dài thường cáu ghét và không trắng trong. Để trả lại vẻ đẹp trắng hồng của móng tay bạn có thể:

• Dùng nước pha bicarbonat de soude để ngâm và chà sạch dưới móng tay. Để đẹp hơn bạn có thể dùng bút chì trắng để tô bên dưới móng tay rồi sơn phủ nước bóng bảo vệ.

• Dấm trắng giúp trả lại cho móng tay độ bóng sáng.

• Chà chanh sẽ làm cho móng tay mất dần màu xám xịt.

• Ngâm móng tay 10 phút, mỗi tuần một lần trong dung dịch nước ấm có pha nước ô xy già.

Cũng như bàn tay, móng tay thường phải tiếp xúc hằng ngày với hóa chất, nắng  gió, thời tiết... để củng cố và chăm sóc hiệu quả nên dùng dầu ô liu ấm để massage da tay và móng tay. Điều này giúp móng cứng cáp hơn. Luôn luôn phủ lớp nền để cô lập các sắc tố bám trong sơn màu và tránh sử dụng nước chùi móng tay có chứa aceton làm khô móng tay. Nếu cần, bạn nên bổ sung thêm nguồn vitamin nhóm B.

Lưu ý: Dùng giũa móng tay bằng giấy cứng sẽ an toàn cho móng tay và vùng lân cận hơn là giũa kim loại.

Cẩm Tiên

>> Móng tay tiết lộ sức khỏe
>> Bộ móng tay dài kỷ lục
>> Giữ móng tay chắc đẹp
>> 5 cách dưỡng móng tay
>> Tẩy trắng móng tay 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.