Báo Hàn Quốc: Em gái Kim Jong-un giữ chức chánh văn phòng

31/03/2014 13:50 GMT+7

(TNO) Em gái của lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đang hỗ trợ anh trai với tư cách là Chánh văn phòng đảng cầm quyền kể từ năm 2013, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) tiết lộ ngày 30.3.

(TNO) Em gái của Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đang hỗ trợ anh trai với tư cách là Chánh văn phòng đảng cầm quyền kể từ năm 2013, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời nguồn tin thân cận với tình hình tại Triều Tiên tiết lộ ngày 30.3.

Kim Yo-jung, 27 tuổi, đã được chỉ định làm Chánh văn phòng đảng cầm quyền Người Lao động Triều Tiên trong 6 tháng đầu năm 2013, nguồn tin giấu tên của Yonhap cho hay.

Hãng tin Hàn Quốc cho biết người giữ chức vụ này không tham gia vào việc đưa ra các quyết định về chính sách, nhưng chịu trách nhiệm mua và cung ứng các nhu yếu phẩm hằng ngày cho ông Kim Jong-un và gia đình ông.

Chánh văn phòng cũng được cho là có nhiệm vụ đưa các báo cáo từ nhiều bộ phận, gồm đảng cầm quyền, nội các chính phủ, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên và các ban ngành khác, cho lãnh đạo Kim, theo Yonhap.

Giới quan sát nhận định động thái bổ nhiệm nói trên được xem như một nỗ lực củng cố quyền lực của chính quyền Kim Jong-un sau vụ hành quyết ông Jang Song-thaek, dượng của lãnh đạo Triều Tiên, hồi cuối năm 2013.

Kim Yo-jung đã được truyền thông thế giới chú ý khi tháp tùng cùng anh trai mình đến bỏ phiếu tại cuộc bầu cử quốc hội ngày 9.3.

Hoàng Uy

>> Quyền lực của em gái ông Kim Jong-un đang nổi lên?
>> Em gái của Kim Jong-un ‘ra mắt chính thức’
>> Em gái của Kim Jong-un được trao thêm quyền
>> Em gái ông Kim Jong-un lộ diện?  
>> Triều Tiên cải tổ chính phủ sau vụ Jang Song-thaek

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.