Vụ chuyến bay MH370 mất tích: Thân nhân Trung Quốc đến Kuala Lumpur đòi Malaysia xin lỗi

30/03/2014 18:55 GMT+7

(TNO) 29 thân nhân hành khách Trung Quốc trên chuyến bay số hiệu MH370 mất tích đã đến thủ đô Kuala Lumpur vào ngày 30.3, đòi chính quyền Malaysia phải lên tiếng xin lỗi họ.

(TNO) 29 thân nhân hành khách Trung Quốc đi trên chuyến bay MH370 mất tích của hãng Malaysia Airlines đã đến thủ đô Kuala Lumpur ngày 30.3, đòi chính quyền Malaysia phải lên tiếng xin lỗi họ.

Một đại diện của đảng Malaysian Chinese Association (MCA) cho biết có 29 thân nhân Trung Quốc đã đến Kuala Lumpur vào ngày 30.3. MCA, đảng đại diện cho cộng đồng người Malaysia gốc Hoa, hỗ trợ nhóm thân nhân Trung Quốc này đến Kuala Lumpur, theo AFP. 

Thông tin từ hãng hàng không đưa nhóm thân nhân này sang Malaysia thì cho biết có đến 39 thân nhân của hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 đã đến Kuala Lumpur.

Tại một khách sạn ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, các thân nhân hành khách MH370 mặc các áo thun có in dòng chữ “Hãy cầu nguyện cho MH370”, giơ cờ Trung Quốc và biểu ngữ với dòng chữ: “Hãy nói cho chúng tôi biết sự thật. Hãy mang người thân của chúng tôi trở về”.

Tại cuộc họp báo với các quan chức Malaysia tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) cũng trong ngày 30.3, một nữ thân nhân cho biết không phải tất cả mọi người trong nhóm này đến Kuala Lumpur để gây áp lực cho chính quyền Malaysia.

“Một số người chỉ muốn đến Kuala Lumpur để họ được nhìn thấy nơi cuối cùng mà người thân của họ đã có mặt”, nữ thân nhân trào nước mắt nói.

Máy bay Boeing 777-200 (MH370), chở 239 người (trong đó có 153 hành khách Trung Quốc), mất tích một cách bí ẩn vào ngày 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Chính quyền Malaysia ngày 24.3 tuyên bố chuyến bay MH370 đã rơi xuống nam Ấn Độ Dương và không ai trên máy bay sống sót.

Nhưng nhiều thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 không tin vào tuyên bố này, cáo buộc chính quyền Malaysia che giấu sự thật.

Các thân nhân Trung Quốc đến Kuala Lumpur hôm nay 30.3 cho AFP biết họ muốn gặp gỡ các quan chức cấp cao Malaysia và muốn chính quyền Malaysia phải lên tiếng xin lỗi họ, theo AFP.

Đến ngày 30.3, các đội tìm kiếm từ nhiều quốc gia khác nhau vẫn chưa thể tìm được mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích trên nam Ấn Độ Dương, cũng theo AFP.

Phúc Duy

>> Cơ trưởng chuyến bay MH370 mất tích có 'bệnh lý tâm thần
>> Malaysia thề tiếp tục tìm hành khách MH370 'sống sót
>> Ngày càng nhiều vật thể nghi là mảnh vỡ MH370 ở vùng tìm kiếm mới
>> Phát hiện nhiều vật thể nghi mảnh vỡ MH370 tại vùng tìm kiếm mới
>> Ngoại trưởng Singapore: 'ASEAN không giấu Malaysia điều gì' trong vụ MH370
>> Vụ máy bay MH370: Thân nhân hành khách Trung Quốc đòi Bắc Kinh điều tra
>> Những máy bay, tàu thuyền nào đang tìm kiếm MH370?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.