Nhiều người tự nhận đánh chết nghi can trộm chó

29/03/2014 20:25 GMT+7

(TNO) Chiều 29.3, lãnh đạo huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã có buổi đối thoại với người dân địa phương liên quan đến vụ án đánh chết nghi can trộm chó. Tại đây, nhiều người dân tự nhận mình đánh chết nghi can trộm chó.

(TNO) Chiều 29.3, như lời hẹn với người dân thôn Nhĩ Trung (xã Gio Thành, huyện Gio Linh, Quảng Trị) vào đêm người dân án ngữ trong trụ sở TAND tỉnh (28.3), lãnh đạo huyện Gio Linh đã có buổi đối thoại với người dân địa phương.

>> Đánh chết nghi can trộm chó, cả làng đến tòa

Đông đảo người dân thôn Nhĩ Trung tham gia buổi đối thoại với lãnh đạo huyện Gio Linh (Quảng Trị) 2
Đông đảo người dân thôn Nhĩ Trung tham gia buổi đối thoại với lãnh đạo huyện Gio Linh
(Quảng Trị)

Những người đứng ra đối thoại với dân gồm ông Trần Ngọc Lân (Chủ tịch huyện Gio Linh), ông Lê Phương Nam (Trưởng công an huyện Gio Linh), ông Trần Văn Nông (Viện trưởng Viện KSND huyện Gio Linh).

Trong cuộc đối thoại, nhiều người dân bày tỏ bức xúc vì cho rằng mức án mà HĐXX đã tuyên cho 10 bị cáo là con em, người làng của họ vào hôm 28.3 là quá nặng. Nhiều người đưa ra lý lẽ rằng một số bị cáo được giao trách nhiệm bắt trộm giờ lại vướng tù tội. Đáng nói, nhiều người dân “xung phong” tự thú là người đã từng tham gia đánh chết 2 người nghi là trộm chó vào rạng sáng 29.8.2012.

Kết thúc buổi đối thoại, ông Trần Ngọc Lân, chia sẻ với những bức xúc của bà con nhưng thẩm quyền giải quyết, xử lý vụ án không thuộc vào UBND huyện.

“Huyện đã lắng nghe ý kiến và sẽ đề đạt lên cấp tỉnh cũng như các cơ quan có thẩm quyền về những ý kiến này. Xin bà con hết sức bình tĩnh”, ông Lân nói.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Xét xử vụ dân làng đánh chết 2 người nghi là trộm chó: Án cao nhất 3 năm tù
>> Xét xử vụ dân làng đánh chết 2 người nghi là trộm chó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.