Microsoft gỡ bỏ hàng loạt ứng dụng giả mạo Google

29/03/2014 12:35 GMT+7

(TNO) Microsoft vừa đưa ra thông báo vừa gỡ bỏ 6 ứng dụng giả mạo phần mềm của Google, được đăng tải trên chợ trực tuyến Windows Phone Store.

(TNO) Microsoft vừa đưa ra thông báo vừa gỡ bỏ 6 ứng dụng giả mạo phần mềm của Google, được đăng tải trên chợ trực tuyến Windows Phone Store.


Các ứng dụng giả mạo vừa được gỡ bỏ trên Windows Phone Store - Ảnh chụp màn hình 

Theo Neowin, các phần mềm giả này bao gồm: Hangouts, Google Voice, Google Search, Google+, Google Maps và được chào bán trên Windows Phone Store với giá 1,99 USD. Trong khi đó các phần mềm này lại được cung cấp miễn phí trên App Store (iOS) và Google Play (Android).

Mấu chốt ở đây là các phần mềm nói trên được ghi là phát triển bởi "Google, Inc". Trong khi đó, Google chỉ mới cung cấp duy nhất ứng dụng Google Search (miễn phí) trên Windows Phone Store và được ghi là phát triển bởi "Google Inc" (tức không có dấu phẩy).

Microsoft cho biết, việc họ gỡ bỏ các ứng dụng nói trên là vì chúng đã vi phạm vào chính sách "xuyên tạc danh tính của nhà xuất bản".

Qua sự việc này, giới phân tích cho rằng chính sách kiểm soát phần mềm đưa lên Windows Phone Store của Microsoft còn khá lỏng lẻo, nên đã dẫn đến việc các phần mềm giả mạo đã được cấp phép đưa lên.

Thành Luân

>> Windows Phone Store vượt mốc 200.000 ứng dụng
>> Windows Phone Store tăng giới hạn tải ứng dụng bằng 3G/4G
>> Windows Phone Store có hơn 120.000 ứng dụng
>> Marketplace đổi tên thành Windows Phone Store 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.