Cảnh báo tình trạng cắt xén, dồn tiết để luyện thi: Giảm thời gian thi 2 môn bắt buộc

29/03/2014 02:04 GMT+7

Trong công văn hướng dẫn tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT vừa gửi tới các sở GD-ĐT ngày hôm qua, một trong những nội dung nhấn mạnh của Bộ GD-ĐT là yêu cầu các trường THPT hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch, phù hợp với hướng dẫn khung kế hoạch thời gian năm học 2013 - 2014. Tuyệt đối không được cắt xén chương trình đã quy định.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố kết quả kiểm tra việc thực hiện kế hoạch năm học đối với 28 trường THPT trên địa bàn thành phố, đặc biệt là với khối 12. Kết quả kiểm tra đã chỉ ra rằng: các trường như THPT Vạn Xuân -  Q.Long Biên, THPT Đông Đô, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm - Q.Cầu Giấy…  cắt xén, dạy dồn tiết để kết thúc sớm chương trình ở một số môn như giáo dục quốc phòng - an ninh, công nghệ, thể dục, tin học để luyện thi và tăng cường cho các môn khác mà tổng số tiết/môn/năm học không đảm bảo đủ theo quy định.

Bộ GD-ĐT cũng đã công bố Thông tư sửa đổi, bổ sung Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2014. Theo quy chế này, thời gian làm bài đối với toán và ngữ văn đã được giảm từ 150 phút của năm trước xuống còn 120 phút. Các môn khác vẫn giữ nguyên: lịch sử và địa lý 90 phút; vật lý, hóa học, sinh học và ngoại ngữ 60 phút.

Quy chế bổ sung thêm một số đối tượng miễn thi. Cụ thể, người học lớp 12 được tuyển chọn tham gia các cuộc thi quốc tế hoặc khu vực về khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ; người học khiếm thị, khuyết tật học hết chương trình THPT cũng sẽ được miễn thi từ năm nay.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.