Xét xử vụ dân làng đánh chết 2 người nghi là trộm chó: Án cao nhất 3 năm tù

28/03/2014 19:01 GMT+7

(TNO) Sau khi Hội đồng xét xử tuyên án, nhiều người dân thôn Nhĩ Trung (xã Gio Thành, huyện Gio Linh, Quảng Trị) cho rằng mức án là quá nặng và không chịu ra về mà tụ tập ngay trước sân tòa la lối, mạt sát cán bộ ngành chức năng và người nhà bị hại...

(TNO) Sau một ngày làm việc căng thẳng, khoảng 17 giờ chiều nay 28.3, TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt Nguyễn Đăng Trường (28 tuổi) 3 năm tù; Trần Văn Tiến (24 tuổi), Trần Văn Trung (26 tuổi), Nguyễn Đăng Quý (41 tuổi), Nguyễn Đăng Lợi (41 tuổi) 2 năm 6 tháng tù cùng về tội “cố ý gây thương tích”.

>> Xét xử vụ dân làng đánh chết 2 người nghi là trộm chó

Dân làng “náo loạn” sau phiên tòa dân đánh chết trộm chó 1
Các bị cáo đứng trước vành móng ngựa

Tòa cũng tuyên phạt Nguyễn Trung Hà (19 tuổi) 2 năm tù; Nguyễn Đăng Huấn (60 tuổi), Nguyễn Thanh Bình (58 tuổi), Nguyễn Thanh Kháng (23 tuổi), Nguyễn Đăng Sơn (39 tuổi, cùng trú thôn Nhĩ Trung, xã Gio Thành, huyện Gio Linh, Quảng Trị) 2 năm tù, cho hưởng án treo cùng về tội “cố ý gây thương tích”.

Ngoài ra, các bị cáo cũng phải bồi thường các khoản mai táng phí và nuôi dưỡng hai con của hai bị hại đến tuổi trưởng thành.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, những bị cáo này là những người đã trực tiếp gây ra cái chết cho hai người nghi là trộm chó, gồm: Nguyễn Đăng Cường (32 tuổi) và Nguyễn Xuân Triều (42 tuổi, cùng trú huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) vào sáng 29.8.2012.

Ghi nhận của Thanh Niên Online cho thấy, phiên tòa diễn ra khá nghiêm túc. Dù vậy, việc có quá đông người dân thôn Nhĩ Trung trong phiên xử đã làm hội trường luôn ầm ĩ mỗi lần gia đình bị hại có ý kiến, buộc chủ tọa phải nhắc nhở nhiều lần.

Đáng chú ý, sau khi HĐXX tuyên án, nhiều người dân thôn Nhĩ Trung cho rằng mức án là quá nặng và không chịu ra về mà tụ tập ngay trước sân tòa la lối, mạt sát cán bộ ngành chức năng và người nhà bị hại...

Dân làng “náo loạn” sau phiên tòa dân đánh chết trộm chó 2
Việc có quá nhiều người dân thôn Nhĩ Trung có mặt đã làm phiên tòa luôn ầm ĩ khi gia đình bị hại có ý kiến

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Mật phục bắt kẻ trộm chó
>> Hàng trăm người dân bao vây đòi 'xử' hai thanh niên trộm chó
>> Vây bắt kẻ câu trộm chó giữa ban ngày
>> Bắt băng trộm chó
>> Bị phạt tù nhiều lần vẫn trộm chó 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.