Hồ sơ thiếu sót, có được chỉnh sửa?

29/03/2014 10:30 GMT+7

(TNO) * Em là người dân tộc thiểu số. Theo quy chế tuyển sinh, em thuộc đối tượng ưu tiên 1. Nhưng trong hồ sơ đăng ký dự thi ĐH em nộp tại trường THPT vừa rồi, em không đánh dấu vào ô đối tượng ưu tiên ở mục 9. Vậy, em có được cộng điểm không, và có cách nào để chỉnh sửa hồ sơ không?

(TNO) * Em là người dân tộc thiểu số. Theo quy chế tuyển sinh, em thuộc đối tượng ưu tiên 1. Nhưng trong hồ sơ đăng ký dự thi ĐH em nộp tại trường THPT vừa rồi, em không đánh dấu vào ô đối tượng ưu tiên ở mục 9. Vậy, em có được cộng điểm không, và có cách nào để chỉnh sửa hồ sơ không? (thuylinh0119@gmail.com).

Thí sinh xếp hàng chỉnh sửa hồ sơ tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - Ảnh: Hà Ánh

Thí sinh chỉnh sửa hồ sơ tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM - Ảnh: Hà Ánh 

- Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT: Nếu không khoanh tròn và ghi đủ ký hiệu trong mục 9 của hồ sơ đăng ký dự thi, em sẽ không được cộng điểm ưu tiên theo quy định.

Tuy nhiên em vẫn có cơ hội để chỉnh sửa hồ sơ còn thiếu sót bằng nhiều cách. Ngay bây giờ, em có thể liên hệ với nơi đã nộp hồ sơ (cụ thể là trường THPT) để được chỉnh sửa hồ sơ và bổ sung chứng từ kịp thời. Ngoài ra, sau khi các Sở GD-ĐT bàn giao hồ sơ cho các trường ĐH, CĐ tổ chức thi, em có thể liên hệ với trường em dự thi để được chỉnh sửa và bổ sung cho tới trước ngày thi. Thậm chí, trong buổi đầu tiên làm thủ tục dự thi, em vẫn có thể chỉnh sửa những sai sót cơ bản của hồ sơ.

* Tôi rất quan tâm tới ngành ngôn ngữ Ý và ngôn ngữ Tây Ban Nha của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Theo danh mục các ngành bị dừng tuyển sinh năm 2014 Bộ công bố thì có tên 2 ngành này. Thậm chí trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 do Bộ GD-ĐT phát hành cũng không có tên 2 ngành này. Thực hư là như thế nào? (giang20021964@gmail.com).

- Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM: Đến thời điểm này Bộ GD-ĐT vẫn đang xem xét hồ sơ về các điều kiện tuyển sinh và đào tạo của hai ngành này trong năm 2014. Trường đang chờ thông báo chính thức của Bộ GD-ĐT, khi có quyết định chính thức trường sẽ thông báo ngay trên website của trường. 

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn.

Hà Ánh (ghi)

>> Có thể nộp hồ sơ tại TP.HCM để thi tại Quy Nhơn?
>> Chế biến nông lâm thủy sản có phải ngành mũi nhọn?
>> Tính nhút nhát, thi ngành nào khối y dược?
>> Bác sĩ đa khoa có cần học chuyên khoa? 
>> Cao bao nhiêu thì được thi sư phạm? 
>> Học ngành tài chính - ngân hàng chỉ làm việc ở các ngân hàng? 
>> Con gái có nên học bác sĩ đa khoa? 
>> 18 điểm có trúng tuyển ngành luật? 
>> Muốn trở thành nhân viên bán hàng học ngành nào? 
>> Muốn thi vào ngành đạo diễn, điêu khắc
>> Trúng tuyển có được chuyển ngành?
>> Thích chế tạo robot, thi ngành nào?

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.