Chủ tịch xã 'cài bẫy' cấp dưới vào tù ?

28/03/2014 03:00 GMT+7

Sáng 27.3, TAND tỉnh Đồng Nai đã quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Tuyết Trinh (34 tuổi, ngụ xã Phú Cường, H.Định Quán) tội nhận hối lộ, để làm rõ tình tiết mới xuất hiện tại tòa.

Chủ tịch xã 'cài bẫy' cấp dưới vào tù ?

Nguyễn Thị Tuyết Trinh (bìa trái) đang nộp bằng chứng “Giấy xác nhận sự thật” cho thư ký phiên tòa - Ảnh: Lê Lâm

Theo cáo trạng, tháng 11.2012, Trinh là cán bộ tư pháp UBND xã Phú Cường, tiếp nhận đơn ly hôn của vợ chồng ông Nguyễn Văn Bạc do UBND xã Phú Cường chuyển đến. Do vợ chồng ông Bạc đang có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Trinh cho biết không thể ly hôn. Ngày 16.8.2013, Trinh gọi ông Bạc lên trụ sở UBND xã và yêu cầu đưa 3,5 triệu đồng để lo cho TAND huyện thì hồ sơ mới được giải quyết. Chiều cùng ngày, khi ông Bạc đưa tiền cho Trinh thì Công an H.Định Quán đến bắt quả tang.

Phiên tòa sơ thẩm ngày 14 và 15.11.2013, TAND H.Định Quán đã tuyên phạt Trinh 3 năm 6 tháng tù về tội nhận hối lộ. Trinh kháng cáo. Tại buổi xét xử phúc thẩm vào sáng qua, bị cáo Trinh đã cung cấp chứng cứ chứng minh mình bị “cài bẫy” chứ không có nhận hối lộ. Đó là tờ “giấy xác nhận sự thật” do ông Nguyễn Văn Bạc viết với nội dung sau: “Tôi xác nhận sự việc xảy ra ngày 16.8.2013 do tôi nghe theo sự chỉ dẫn của anh Bùi Hữu Nam là Chủ tịch UBND xã Phú Cường và anh Hai Quân, Trưởng ban ấp Phú Thọ nơi tôi cư ngụ. Anh Nam nói giữa anh và Trinh có mối thù, kêu tôi làm vậy giúp anh, anh chỉ muốn đuổi việc Trinh thôi”. Theo chứng cứ này, ông Bạc sau khi thấy Trinh mắc tù tội nên hối hận. Trả lời Thanh Niên qua điện thoại vào chiều qua, ông Bùi Hữu Nam phủ nhận thông tin “cài bẫy” cấp dưới của mình.

Lê Lâm - Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.