Hai trường tiểu học vận động xin tiền 'thu lố'

28/03/2014 03:15 GMT+7

Một số phụ huynh Trường tiểu học Phú Thủy 1 và Trường tiểu học Phú Trinh 1 (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) phản ánh: dù có ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh, sau đó có công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết yêu cầu các trường tiểu học phải trả lại hết số tiền đóng góp mua sắm vật dụng nhà ăn (mỗi em từ 600.000 - 800.000 đồng, tùy trường - PV) nhưng hai trường này lại đi vận động học sinh “cho luôn”.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phú Thủy 1 cho biết số tiền trường phải trả cho phụ huynh do “thu lố” là 498 triệu đồng, nhưng do trường tổ chức xây dựng phòng học theo “mô hình 50 - 50” (trường trả một nửa, ngân sách trả một nửa - PV) nên trường đã trả hết cho đơn vị thầu. “Phụ huynh không nhận thì càng tốt, còn không thì khi nào có tiền chúng tôi sẽ trả lại…”, bà Thanh cho biết.

Theo một cán bộ Sở Tài chính Bình Thuận, sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tài chính đã kết hợp Sở GD-ĐT kiểm tra và yêu cầu các trường không được dùng số tiền trên vào việc xây dựng hay sửa chữa trường lớp vì làm như vậy là vi phạm pháp luật và chủ trương của tỉnh, gây khó khăn cho phụ huynh.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.