Đình chỉ bay 5 phi công, tiếp viên 'xách tay' hàng lậu

27/03/2014 16:06 GMT+7

(TNO) Vietnam Airlines vừa có quyết định đình chỉ bay với 5 thành viên tổ bay gồm 1 cơ phó và 4 tiếp viên vì hành vi xách tay hàng hóa có nguồn gốc trộm cắp.

>> Vụ nữ tiếp viên hàng không bị bắt tại Nhật: Vietnam Airlines khẳng định sẽ xử lý nghiêm
>> Tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt tại Nhật vì nghi buôn lậu đồ ăn cắp
>> Tiếp viên Vietnam Airlines bị nghi tiêu thụ đồ ăn cắp tại Nhật

Được biết, ngoài tiếp viên Nguyễn Thị Bích Ngọc đang bị tạm giữ tại Nhật đã bị đình chỉ công tác, VNA đã tạm thời đình chỉ bay đối với 5 thành viên tổ bay (1 cơ phó và 4 tiếp viên) khác đang được yêu cầu tham gia công tác điều tra. Các tiếp viên này cũng đã được yêu cầu viết bản tường trình và thông báo cho cảnh sát Nhật là VNA sẵn sàng cung cấp bản tường trình này phục vụ công tác điều tra. Đây là các thành viên tổ bay thường có lịch bay sang Nhật Bản.

Cũng trong sáng nay 27.3, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản đã cung cấp tất cả những thông tin, tư liệu theo yêu cầu cho cảnh sát Nhật. Phía cảnh sát Nhật đánh giá đây là những thông tin đầy đủ và không đề nghị cung cấp thêm.

Các phi công, tiếp viên bị đình chỉ trên sẽ không được xếp lịch bay quốc tế, nếu cần kíp nhân sự mới được huy động cho đường bay nội địa.

VNA cũng cho biết thêm, tới thời điểm này dù đã nhiều lần gửi thông tin nhưng chưa nhận được phản hồi đầy đủ từ phía cơ quan điều tra của Nhật.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.