Ông Đoàn Văn Vươn lại thua kiện UBND huyện Tiên Lãng

26/03/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Sáng 26.3, TAND TP.Hải Phòng xét xử phúc thẩm, đã không chấp nhận kháng cáo và bác yêu cầu khởi kiện của ông Đoàn Văn Vươn, liên quan đến vụ ông Vươn kiện UBND huyện Tiên Lãng.

(TNO) Sáng nay 26.3, TAND TP.Hải Phòng đã xét xử phúc thẩm vụ án hành chính mà người khởi kiện là ông Đoàn Văn Vươn (51 tuổi, trú tại thôn Thúy Nẻo, xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng). Người đại diện theo ủy quyền của ông Vươn là ông Vũ Văn Luân (51 tuổi, ở xóm 9, thôn Chữ Khê, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng).

>> Ông Đoàn Văn Vươn thua kiện UBND H.Tiên Lãng
>> Xét xử phúc thẩm vụ 'hủy hoại tài sản' tại khu đầm gia đình Đoàn Văn Vươn

Người bị kiện là UBND huyện Tiên Lãng, đại diện là ông Vũ Văn Dũng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tiên Lãng.

Theo hồ sơ, ông Vươn kháng cáo đề nghị hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Tiên Lãng, hủy các quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng và yêu cầu UBND huyện Tiên Lãng bồi thường thiệt hại do các quyết định nói trên gây ra.  

Trước đó, ngày 30.10.2013, TAND huyện Tiên Lãng đã xét xử vụ án hành chính về việc “Khiếu kiện quyết định hành chính trong lĩnh vực quản lý đất đai” mà người khởi kiện là ông Đoàn Văn Vươn.

Theo đơn của ông Vươn, số tiền UBND huyện Tiên Lãng phải bồi thường cho ông là 30,379 tỉ đồng, gồm cả thiệt hại về vật chất và tinh thần. Ông Vươn đã thua vụ kiện này và phải nộp án phí hơn 23 triệu đồng.

Tại phiên tòa sáng nay, sau khi tranh tụng, Hội đồng xét xử Tòa hành chính phúc thẩm TAND TP.Hải Phòng đã không chấp nhận kháng cáo và bác yêu cầu khởi kiện của ông Đoàn Văn Vươn.

Phạm Hải Sâm

>> Y án đối với Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý
>> Phúc thẩm vụ Đoàn Văn Vươn: Lời cuối cùng các bị cáo nói gì ?
>> Viện KSND bác kháng cáo của anh em Đoàn Văn Vươn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.