Chủ cơ sở nuôi gián đất yêu cầu bồi thường

26/03/2014 01:16 GMT+7

Hôm qua 25.3, Sở KH-ĐT Bắc Ninh có cuộc làm việc với chủ cơ sở nuôi gián đất tại H.Lương Tài (Bắc Ninh).

Hôm qua 25.3, Sở KH-ĐT Bắc Ninh có cuộc làm việc với chủ cơ sở nuôi gián đất tại H.Lương Tài (Bắc Ninh).

Ông Nguyễn Đình Nguyên, chủ cơ sở, cho hay sau khi Báo Thanh Niên và một số báo đăng tải thông tin Bộ NN-PTNT cảnh báo mối nguy từ nuôi gián đất xuất khẩu, ông đã nghiêm túc chấp hành tiêu hủy toàn bộ số gián và trứng gián. Ông Nguyên thừa nhận đã sai khi nhập trứng gián theo đường tiểu ngạch mà chưa có ý kiến của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, cơ sở nuôi gián của ông đã được Sở KH-ĐT cấp phép đăng ký kinh doanh ngành nghề nuôi gián đất từ tháng 8.2013 nên ông đã mở rộng đầu tư làm ăn lớn. Tính đến ngày tiêu hủy, số tiền đầu tư nhà xưởng và giống vốn lên tới 2,6 tỉ đồng. Sở KH-ĐT cấp phép sai, vì vậy theo ông Nguyên yêu cầu Sở cũng phải chịu trách nhiệm trong thiệt hại này.

Phía Sở KH-ĐT đưa ra gợi ý nếu doanh nghiệp chuyển hướng chăn nuôi loại giống vật nuôi khác sẽ nhận được hỗ trợ. Tuy nhiên, ông Nguyên nói: “Điều chúng tôi cần nhất là hướng bồi thường làm sao. Bao giờ được nhận thì họ nói phải chờ xin ý kiến của cấp trên. Tôi không mong nhận lại toàn bộ số tiền, chỉ cần hỗ trợ một phần để tôi trả nợ ngân hàng. Tôi sẽ chờ đợi thêm vài ngày nữa. Nếu như tỉnh cũng không đưa ra giải pháp, tôi sẽ khởi kiện Sở KH-ĐT”.

Cũng trong chiều qua, PV Thanh Niên liên hệ với ông Ngô Tân Phượng, Phó giám đốc Sở KH-ĐT, người trực tiếp làm việc với chủ cơ sở kinh doanh gián đất, nhưng ông Phượng từ chối trả lời với lý do “không đủ thẩm quyền cung cấp thông tin”.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.