Bi hài nghề lái taxi - Kỳ 3: Bị quỵt tiền, gạ tình

26/03/2014 00:15 GMT+7

Trên đường mưu sinh, nhiều tài xế taxi đã gặp phải những tình huống dở khóc dở cười. Nếu không đủ tỉnh táo, họ rất dễ trở thành đồng phạm hoặc tự chuốc họa vào thân.

Trên đường mưu sinh, nhiều tài xế taxi đã gặp phải những tình huống dở khóc dở cười. Nếu không đủ tỉnh táo, họ rất dễ trở thành đồng phạm hoặc tự chuốc họa vào thân.

Bi hài nghề lái taxi - Kỳ 3: Bị quỵt tiền, gạ tình
Mâu thuẫn trên đường, nhiều thanh niên đã đuổi đánh  tài xế và đập phá xe taxi vào đêm 14.1.2014 tại ngã tư Bảy Hiền, Q.Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: Công Nguyên

Lạnh lưng vì chở giang hồ đi thanh toán

Khi nhắc tới những chuyện “cười ra nước mắt” của nghề, tài xế Lê Văn Minh (37 tuổi) nói: “Chuyện đó thì cả núi, kể cả ngày cũng không hết đâu, chú à”. Nghe vậy, đồng nghiệp anh Minh là anh Hoàng ngồi cạnh bồi thêm: “Mới hôm trước, em đón 3 người nam xăm trổ đầy người đi từ đường Thống Nhất, Q.Gò Vấp về Nguyễn Tất Thành, Q.4. Một người ôm một bao tải vứt lên taxi rồi đóng cửa lại bảo đi. Nghe tiếng rổn rẻng trong bao em biết ngay là hàng rồi. Ôm vô lăng mà em cảm nhận được dòng máu lạnh chạy từ đầu xuống tới chân”.

Bị đưa vào tình thế khó xử, Hoàng đành phải làm theo yêu cầu của 3 vị khách kia. Trên xe, Hoàng càng rụng rời hơn khi nghe 3 vị khách bàn kế hoạch thanh toán một nhóm khác ở Q.4 và một khách nói: “Tới nơi anh cứ đậu xe chờ bọn em, xong việc chở bọn em về!”. “Nghe câu đó em muốn xỉu luôn anh, bọn nó đi chém nhau mà bảo em chờ rồi chở bọn nó tẩu thoát”, Hoàng kể và cho biết khi xe vừa tới giao lộ Tôn Đản - Nguyễn Tất Thành, chờ 3 người này cầm bao hung khí vừa bước ra ngoài là anh vội đạp ga chạy thẳng về hướng Q.7, không nghĩ tới chuyện lấy tiền của khách. “Lúc đó, em vừa lái xe vừa cầu mong mấy thanh niên kia xuống nhanh để em còn đi kiếm cơm. Em đâu có muốn dính vô mấy việc đó đâu”, Hoàng tâm sự.

Tài xế Minh nói chen vào: “Gặp mấy việc đó thì nên tránh cho xa, đừng có ham vài trăm ngàn đồng đứng đó chở bọn nó chạy trốn sẽ bị liên lụy ngay. Không bị công an mời lên làm việc thì cũng bị nhóm bên kia đuổi chém hoặc đập xe thôi”.

Rồi anh Minh kể tiếp: “Đời lái taxi của tôi ám ảnh nhất là chở mấy bợm nhậu. Có lần tôi chở một ông khách từ quán nhậu ở Q.1 về Q.9 mà không có địa chỉ cụ thể. Người này cứ bảo tôi chạy đi sẽ chỉ đường sau. Khi vừa qua ngã tư MK trên Xa lộ Hà Nội thì ông này đã ngủ say bí tỉ, làm đủ mọi cách ông ta cũng không dậy. Không còn cách nào khác, tôi chạy thẳng vào công an phường gần đó, trình báo và gửi vị khách này ngủ lại công an rồi chạy về trung tâm TP. Nếu gặp tài xế chưa có kinh nghiệm, rất có thể vị khách sẽ bị bỏ giữa đường. Nhưng nếu chẳng may người ta bị kẻ gian lấy hết tiền bạc, hoặc hãm hại thì mình sẽ không tránh khỏi liên quan. Nên cách tốt nhất cứ chở vô công an, nhờ mấy ảnh giúp, có chuyện gì thì mình cũng có người làm chứng cho”.

Trong câu chuyện của mình, 2 tài xế Minh và Hoàng không nhớ hết đã bao nhiêu lần bị khách đi xe quỵt tiền taxi. Hoàng kể có lần anh chở 5 thanh niên từ Q.1 về Q.Thủ Đức. Khi tới đường Gò Dưa, P.Tam Bình thì nhóm này bảo tới nhà rồi và yêu cầu dừng xe. Vừa xuống xe, cả đám ù té chạy mỗi người một hướng. “Lúc đó, tôi định đuổi theo bắt một đứa lại đòi tiền, nhưng nghĩ lại thôi. Bỏ xe lại lỡ thằng nào ăn cắp máy thanh toán tiền trên xe, hoặc bẻ kính thì còn khổ hơn, nên đành nuốt cục tức vào người”, Hoàng nói.

“Vui vẻ với chị tí, rồi chị trả đủ”

Trong những lần đón đưa khách, không ít người đã dùng lời ngon ngọt, tiền bạc để dụ dỗ tình cảm những tài xế taxi, thậm chí có người đòi dùng tình để trả… tiền cước taxi. Dáng cao ráo, đẹp trai, tài xế Nguyễn Thành Đức (33 tuổi) không nhớ hết trong 7 năm lái taxi đã có bao nhiêu lần anh gặp tình huống “khó đỡ” như thế. Có lần, anh chở một khách nữ khoảng 50 tuổi từ sân bay Tân Sơn Nhất về một khách sạn tại Q.1. Trên đường đi, bà rất vui vẻ và thân thiện, kể về công việc, gia đình của mình. Khi xe tới khách sạn, bà không chịu trả tiền xe mà cứ nhìn anh Đức vẻ tình tứ: “Chú lên phòng chị nhờ tí việc”. Với kinh nghiệm, Đức biết sẽ có chuyện nên từ chối khéo, nhưng bà khách một mực: “Thì chú cứ lên phòng phụ chị cái này tí rồi chị trả tiền công và tiền taxi luôn thể”. Nghe Đức nói còn phải chạy taxi để đủ định mức, bà khách nói thẳng: “Chú em còn thiếu bao nhiêu tiền định mức nữa? Lên vui vẻ với chị tí, rồi chị trả đủ”. Kiên quyết từ chối mãi, cuối cùng bà khách cũng buông tha và trả tiền taxi cho Đức. “Trong nghề tôi gặp nhiều người như thế rồi. Nếu không khôn khéo mình dính vô đó thì chỉ có nước chết”, anh Đức cười nói.

Anh T. (tài xế một hãng taxi có tiếng ở TP.HCM), kể lại: “Có lần tôi chở một cô gái ăn mặc mát mẻ đi từ Q.7 về Q.Phú Nhuận. Khách ngồi ghế trước, khi gần tới nơi dùng tay vuốt ve đùi tôi và đề nghị: Bây giờ em không có tiền, anh kiếm khách sạn lên đó em trả bằng tình được hôn”. Chưa hết, một số tài xế còn gặp cả người đồng tính, sẵn sàng ra giá, chào mời làm tình một đêm với họ. “Làm cái nghề này nhiều cạm bẫy lắm. Nếu tài xế nào không bản lĩnh, tỉnh táo thì dễ dính vào những chuyện không hay và bệnh tật nữa”, anh T. đúc kết.

“Khóc” vì người tâm thần

Anh Đình, một tài xế taxi ở TP.HCM, nhớ như in chuyện chở khách đi Vũng Tàu. Tối đó, anh đón một cô gái ăn mặc đẹp gần vòng xoay Hàng Xanh và khách yêu cầu chở về TP.Vũng Tàu. Sau khi thỏa thuận giá, anh Đình thầm nghĩ mình “trúng quả” và thẳng hướng Vũng Tàu nhấn ga. Tới nơi hơn 21 giờ, cô gái chỉ đi lòng vòng một hồi và nói tìm không thấy nhà người quen nên chở về lại TP. Khi xe về đến TP, cô gái móc hết túi chỉ được vài ngàn đồng và chỉ ngồi cười. Bí đường, anh Đình chở khách vào công an phường nhờ xử lý, nhưng cũng chẳng giải quyết gì được vì cô gái tỏ ra là người không bình thường nên anh đành bỏ đi.

Công Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.