Máy bay mất tích rơi gần Úc, không ai sống sót

25/03/2014 03:00 GMT+7

Tối 24.3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo đã xác định được vị trí cuối cùng của chiếc máy bay mất tích hơn 2 tuần trước là ở khu vực Ấn Độ Dương cách thành phố Perth của Úc khoảng 2.000 km về phía tây nam. Theo CNN, kết luận được đưa ra trên cơ sở phân tích của Công ty cung cấp dữ liệu vệ tinh Inmarsat và Ủy ban Điều tra tai nạn hàng không của Anh.

Máy bay mất tích rơi gần Úc, không ai sống sót
Nỗi đau của người thân các nạn nhân trên máy bay - Ảnh: AFP

Cùng thời điểm ông Razak phát biểu ở Kuala Lumpur, giới chức hãng Malaysia Airlines đã gặp gỡ gia đình của những người đi trên chuyến bay MH370, đa số là người Trung Quốc, tại một khách sạn ở Bắc Kinh để thông báo rằng gần như chắc chắn không còn ai sống sót. Sau khi nghe tin dữ, nhiều người tuyệt vọng gào khóc, ôm đầu. Có người gần như ngã quỵ và phải cần đến chăm sóc y tế trong khi nhiều người phẫn nộ đập gãy ghế trong phòng, theo tờ The Straits Times. Tất cả đều từ chối phát biểu với báo chí còn Thủ tướng Malaysia bày tỏ nỗi buồn sâu sắc và kêu gọi tôn trọng sự riêng tư của gia đình các nạn nhân. Ông cũng cam kết sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết trong cuộc họp báo vào hôm nay 25.3.

Trước đó, hải quân Mỹ thông báo họ đang triển khai thiết bị định vị thủy âm đến khu vực tìm kiếm nhằm định vị hộp đen của máy bay còn Úc điều tàu đến vùng biển cách Perth khoảng 2.500 km sau khi đội tìm kiếm phát hiện 2 vật thể nghi vấn. Theo giới chức Malaysia, tàu hải quân Úc HMAS Success có thể trục vớt các vật thể trên chậm nhất là vào sáng 25.3.

Trùng Quang - C.Y

>> Một máy bay Malaysia Airlines gặp sự cố phải chuyển hướng
>> Máy bay Malaysia mất tích: Trung Quốc phát hiện vật thể 'vuông màu trắng
>> Mở rộng khu vực tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Đến lượt vệ tinh Pháp phát hiện vật thể khả nghi
>> Truy tìm người phụ nữ bí ẩn gọi điện thoại cho cơ trưởng máy bay Malaysia mất tích
>> Thủ tướng Úc: Tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích có thêm hi vọng mới
>> Trung Quốc công bố ảnh vật tình nghi mảnh vỡ máy bay Malaysia mất tích  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.