Giảm đau bằng 'thuốc tự nhiên'

25/03/2014 15:31 GMT+7

(TNO) Thay vì dùng thuốc, một số loại thực phẩm tự nhiên sau có công dụng giảm đau rất hữu hiệu.

(TNO) Thay vì dùng thuốc, một số loại thực phẩm tự nhiên sau có công dụng giảm đau rất hữu hiệu, theo Times of India.


Tỏi có tác dụng giảm đau rất tốt - Ảnh: Shutterstock

Anh đào. Những trái anh đào ngọt ngào giúp ích rất nhiều trong việc hạn chế những cơn đau ở cơ bắp. Dùng nước ép anh đào hoặc ăn anh đào thường xuyên có thể chống lại viêm nhiễm. 

Gừng. Thêm vài lát gừng tươi hoặc khô vào chế độ ăn uống sẽ giúp ngăn ngừa và chữa được bệnh đau cơ bắp và khớp. Gừng cũng giúp hạn chế khớp sưng và nhức.

Yến mạch. Bột yến mạch rất giàu magiê giúp giảm đau bụng khi hành kinh. Ngoài ra, hàm lượng kẽm có trong bột yến mạch có thể giúp chị em loại bỏ những cơn đau khó chịu trong ngày “đèn đỏ”.

Tỏi. Gia vị cay nồng này đã được biết đến là phương thuốc giảm đau hữu hiệu trong nhiều thế kỷ qua. Các hoạt chất có trong tỏi như germanium, selen và các hợp chất lưu huỳnh có tác dụng giảm viêm rất tốt. Đun nóng chiết xuất từ tỏi với một muỗng canh dầu ô liu và áp lên các khớp đau sẽ thấy công hiệu ngay tức thì.

Nho. Ăn nho hằng ngày có tác dụng giúp giảm được các triệu chứng đau lưng. Loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng này làm tăng khả năng lưu thông máu đến lưng, từ đó giúp giảm đau .

Đinh hương. Nhai đinh hương có thể giảm đau răng hoặc viêm nướu. Tác dụng giảm đau của đinh hương nhờ vào hợp chất eugenol, một chất gây tê tự nhiên rất mạnh.

Ngọc Khuê

>> Giảm đau bằng ánh sáng
>> Thức uống giảm đau dạ dày
>> Làm gì để giảm đau lưng ?
>> Thuốc giảm đau tự nhiên từ bếp
>> Ăn cherry giúp ngủ ngon, giảm đau đầu
>> Giảm đau từ thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.