Đụng độ dữ dội ở Đài Loan vì hiệp định với Trung Quốc

25/03/2014 03:00 GMT+7

Cảnh sát chống bạo động Đài Loan ngày 24.3 đã dùng vòi rồng đuổi những người biểu tình chiếm đóng trụ sở hành chính để phản đối một hiệp định hợp tác thương mại lớn với Trung Quốc đại lục. Chính quyền cho biết họ đã bắt giữ 58 người trong khi có 151 người bị thương.

Theo AFP, một số người biểu tình đã đập vỡ cửa kính và cửa ra vào của các văn phòng chính quyền và xé giấy tờ nhưng bị ngăn lại. Cảnh sát dùng khiên đẩy lùi đám đông trong khi một số người cố giật dùi cui và ném chai nhựa về phía lực lượng an ninh. Cuối cùng cảnh sát đã phải điều 2 xe trang bị vòi rồng tới mới có thể giành lại tòa nhà.

Cùng lúc, tình hình tại tòa nhà nghị viện gần đó vẫn đang bế tắc khi nhà chức trách không thể đẩy lùi khoảng 200 người đang chiếm đóng nơi này. Đến nay, lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu vẫn kiên quyết không hủy hiệp định nói trên như yêu cầu của người biểu tình với lập luận rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến uy tín và kinh tế Đài Loan. Bắc Kinh chưa đưa ra bình luận gì nhưng tờ Hoàn Cầu thời báo hôm qua đăng xã luận chỉ trích người biểu tình Đài Loan “thiếu can đảm và quyết tâm thực hiện kinh tế khu vực”.

Trùng Quang

>> Đài Loan cảnh báo nguy cơ Trung Quốc tấn công
>> Hơn 200 người chiếm nghị viện Đài Loan
>> Tàu Đài Loan rượt đuổi tàu Trung Quốc
>> Đài Loan bỏ tù người gửi thư chứa đầu đạn cho Thủ tướng Singapore

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.