Cá cờ nướng lá chuối

25/03/2014 03:00 GMT+7

Những con thuyền cập bến, cá đầy khoang lấp lánh ánh bạc. Ngư dân vui như đi hội, nụ cười rạng ngời trên gương mặt dạn dày sóng gió. Từng rổ cá ngừ, cá thu, cá cờ được chuyển vội lên bờ. Nhiều người chọn mua những con cá cờ tươi ngon mang về chế biến món ăn: nấu canh chua, chiên, kho, xốt cà chua... nhất là món cá cờ nướng lá chuối.

Những con thuyền cập bến, cá đầy khoang lấp lánh ánh bạc. Ngư dân vui như đi hội, nụ cười rạng ngời trên gương mặt dạn dày sóng gió. Từng rổ cá ngừ, cá thu, cá cờ được chuyển vội lên bờ. Nhiều người chọn mua những con cá cờ tươi ngon mang về chế biến món ăn: nấu canh chua, chiên, kho, xốt cà chua... nhất là món cá cờ nướng lá chuối.

Cá cờ nướng lá chuối
 Ảnh: Trang Thy

Cá cờ sau khi mang về dùng dao cắt vi rồi thái lát mỏng, rửa sạch để cho ráo nước. Chọn những lát cá giữa thân để nướng với lá chuối mới cảm nhận đủ đầy hương vị thơm ngon. Dạo quanh vườn nhà cắt vài bẹ lá chuối xanh, lau sạch hai bên thân lá. Tiếp đến, gói cá vào trong lá chuối rồi kẹp vỉ sắt nướng trên than hồng. Những bà nội trợ khéo tay trở đều vỉ sắt đến khi lá chuối cháy sém, thịt cá tỏa mùi thơm thì lấy xuống. Mở vỉ sắt, bóc lá chuối rồi gắp cá ra đĩa, tưới thêm ít nước mắm pha chanh, đường, ớt, tỏi là đã có món cá cờ nướng lá chuối thơm ngon. Những lát cá cờ nướng chín sẫm màu trông như mời gọi.

Cá cờ nướng lá chuối giữ vị ngọt của cá và được ướp hương thơm từ lá chuối cháy sém tạo nên hương vị đặc trưng với các món ăn khác. Cá nướng ăn kèm cà chua xanh thái lát cùng với rau thơm vừa hái ở vườn nhà giữa không gian đồng quê thì khó có gì sánh bằng.

Trang Thy

>> Thơm lừng cá nướng úp chậu
>> Cá nướng chanh dây
>> Tim khỏe nhờ ăn cá nướng, hấp
>> Ăn cá nướng giúp bảo vệ tim
>> Cha là ngự sử, mẹ là ca nương
>> Cá nướng kiểu Ấn Độ
>> Cá nướng mo cau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.