Xây nhà văn hóa ấp 20 m2 hết... 300 triệu đồng

24/03/2014 03:00 GMT+7

Nói là nhà, nhưng thực ra chỉ là căn phòng rộng 20 m2, tính luôn cả thềm (diện tích do PV đo là 4 m chiều ngang và 5 m chiều dài), được xây dựng tại ấp 3, xã Hiệp Phước (H.Nhà Bè, TP.HCM) với kết cấu tường gạch, mái tôn, nền gạch men.

 
Nhà văn hóa - thể thao ấp 3 xã Hiệp Phước được xây với giá 300 triệu đồng - Ảnh: Bùi Chiến

Trước đó, tại đây đã có một căn phòng rộng 15 m2 là phòng phát thanh của ấp. Khoảng giữa năm 2013, UBND xã Hiệp Phước được Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM cấp kinh phí xây dựng thêm căn phòng trên và ghép lại thành “Nhà văn hóa - thể thao ấp 3 xã Hiệp Phước”.

Sáng 20.3, trả lời Thanh Niên về kinh phí xây dựng và chi tiết các hạng mục công trình, ông Huỳnh Quốc Dũng, Phó chủ tịch UBND xã Hiệp Phước phụ trách kinh tế, cho biết ông không nhớ chính xác tổng kinh phí xây dựng là bao nhiêu, chỉ áng chừng 300 triệu đồng.

Theo ông Dũng, công trình này do Công ty dịch vụ công ích huyện Nhà Bè thực hiện, gồm xây nhà văn hóa (tức căn phòng rộng 20 m2 như đề cập ở trên) và san lấp mặt bằng. Ông Dũng nói: “Tiền san lấp mặt bằng mới nhiều chứ tiền xây dựng chỉ khoảng 100 triệu đồng…?”. Trong khi đó, thông tin với Thanh Niên, chủ đất cũ (đã bị thu hồi) và đang ở Long An lại khẳng định khu đất trên là đất gò, không phải đất trũng, phải san lấp nhiều như ông Dũng nói.

 B.C

>> Tặng nhà tình thương
>> Trao nhà tình thương
>> Giảng viên, sinh viên xây nhà tình thương cho người dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.