Ukraine mất gần hết cơ sở quân sự ở Crimea

24/03/2014 03:00 GMT+7

AFP hôm qua dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ukraine Vladislav Seleznev loan tin Lực lượng phòng vệ Crimea “với sự yểm trợ của đặc nhiệm Nga” đã chiếm tàu chiến Slavutych của Ukraine đang neo ở cảng Sevastopol.

 
Lực lượng Crimea tiến về căn cứ Belbek gần thành phố Sevastopol - Ảnh: AFP

Trước đó, lực lượng này cũng đã giành quyền kiểm soát tàu hộ tống Ternopil cùng 2 căn cứ là Novofedorivka và Belbek. Đáng chú ý là một số xe bọc thép đã được huy động trong đợt vây chiếm căn cứ không quân Belbek và có người nghe tiếng súng nổ nhưng không có thông tin về thương vong.  Tính đến nay, có tổng cộng 189 cơ sở quân sự của Ukraine ở Crimea được thượng cờ Nga, RIA-Novosti dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cũng trong ngày 23.3, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov cực lực bác bỏ cáo buộc từ phía Kiev rằng nước ông đang tập trung lực lượng ở khu vực biên giới giáp miền đông Ukraine để “sẵn sàng xâm lược bất cứ lúc nào”. “Quân đội Nga không hề có bất cứ động thái bất thường nào để đe dọa an ninh của các nước láng giềng”, ông Antonov khẳng định với Interfax. Bên cạnh đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Thủ tướng Dmitri Medvedev cùng các bộ ngành liên quan hoàn tất kế hoạch tổ chức các cơ quan hành pháp trực thuộc chính quyền Crimea trước ngày 29.3.

Lan Chi

>> Lãnh đạo Crimea gửi đề nghị 'sát nhập vào Nga' đến ông Putin
>> Lãnh đạo Crimea kêu gọi Tổng thống Nga giúp lập lại hòa bình
>> Bán đảo Crimea dậy sóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.