Vườn hồng

23/03/2014 03:00 GMT+7

Em và cô ấy yêu nhau đã hai năm, nhưng đến khi đi xem bói thì thầy bói lại phán là hai đứa em không hợp. Kẹt một điều là cô ấy và gia đình cô ấy rất tin bói toán. Em phải làm sao đây hả anh? Chuyện tình cảm của em phen này chắc tiêu tùng mất! (tran thanh trung son, gmail)

Em và cô ấy yêu nhau đã hai năm, nhưng đến khi đi xem bói thì thầy bói lại phán là hai đứa em không hợp. Kẹt một điều là cô ấy và gia đình cô ấy rất tin bói toán. Em phải làm sao đây hả anh? Chuyện tình cảm của em phen này chắc tiêu tùng mất! (tran thanh trung son, gmail)

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Tiêu sao được mà tiêu! Hãy dẫn cô ấy đi xem bói lần nữa. Lần này trả tiền gấp đôi để thầy bói nói ngược lại.

Em muốn quay lại với bạn gái cũ. Nhưng em không biết cách tiếp cận cô ấy dù em biết rõ số di động và Facebook của cô ấy. Anh chỉ em cách tiếp cận cô ấy được không? Câu đầu tiên em nói với cô ấy thì em nên nói chuyện gì? (tan pham, yahoo)

Trước tiên em nên hỏi sức khỏe cô ấy, hỏi thăm cuộc sống của cô ấy hiện nay ra sao. Tức là tỏ ra quan tâm đến cô ấy nhưng chỉ với tư cách một người bạn chứ không nên đường đột đi xa hơn. Vì em chưa biết tình cảm của cô ấy hiện nay như thế nào, cô ấy đã có người yêu mới chưa. Nếu em chọn một dịp nào đó có ý nghĩa (như 8.3, 30.4, trung thu, đầu năm mới hay sinh nhật cô ấy...) để hỏi thăm thì tốt nhất.

Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Em và bạn em quen lâu lắm rồi, và bắt đầu thân với nhau từ 10 tháng trước. Cách đây khoảng 4 tháng, gia đình em biết chuyện và đến gần đây gia đình em lên tiếng cho rằng hai đứa em sẽ không có tương lai gì nếu đến với nhau, kiên quyết muốn em chấm dứt làm em buồn nhiều lắm. Em nghĩ gia đình em nói thế vì hiện tại anh ấy còn đi học, và gia đình anh ấy còn phải lo nhiều cho cuộc sống. Còn bản thân em thì từ nhỏ đến giờ được sống trong sự bảo bọc của gia đình, đôi lúc em cũng cảm thấy cuộc sống của hai đứa khác nhau nhiều quá, không biết tương lai có thể nào sống chung được không. Em biết cuộc sống bây giờ khác xưa nhiều lắm, không phải chỉ cần yêu nhau thật lòng thì nghèo khổ đến đâu cũng có thể vượt qua... Có người góp ý cho em, rằng nếu lấy chồng trắng tay chỉ vì yêu nhau quá, không có cơ ngơi sự nghiệp vững vàng thì sau này vợ chồng sẽ gây gổ và có thể dẫn đến chia tay khi gặp khó khăn, cũng có người khuyên em nên lấy người chồng biết làm ăn, có thể lo cho mình cuộc sống đầy đủ và yêu mình nữa, còn mình có yêu lại không thì không quan trọng. Anh ơi, cuộc sống này em cảm thấy phức tạp quá. Chuyện của em và bạn em đành gác lại. Anh ấy cũng chia sẻ và bàn với em cách nào để vượt qua. Chúng em quyết định bây giờ hai đứa nên tập trung cho sự nghiệp, đợi 3, 4, 5 năm nữa khi đã có sự nghiệp riêng, khi đã có thể lo được cho bản thân, cha mẹ, lúc đó nếu còn vương vấn thì chúng em mới dám suy nghĩ đến chuyện xa hơn. Làm như vậy có phải là cách tốt nhất bây giờ không anh? (một em gái, yahoo)

Vườn hồng 3
Minh họa: DAD

Nếu bạn trai em chia sẻ với em khó khăn hiện nay của em và cả hai cùng quyết tâm xây dựng sự nghiệp để có cơ sở thuyết phục gia đình và tiếp tục tiến đến với nhau thì đó là một quyết định theo anh là đúng đắn. Vấn đề là từ nay đến đó, tụi em phải tin tưởng lẫn nhau, xem tình yêu là động lực để mỗi người thêm cố gắng. Chúc tụi em may mắn và thành công!

Anh Bồ Câu ơi, anh đã định huấn luyện ai nối nghiệp anh chưa? Em sợ khi anh về hưu không có người thay thế thì tụi em buồn lắm! (bui van hieu, gmail)

Đã yêu là yêu đến hơi thở cuối cùng. Do đó người phụ trách tư vấn tình yêu cũng không được phép về hưu. Khi nào những đôi tình nhân còn yêu nhau thì anh nhất quyết chống gậy đến ngồi bên cạnh cháu nội để đọc cho nó gõ câu trả lời em à.

Vườn hồng 4
Minh họa: DAD

Anh ấy theo đuổi em đã lâu nhưng em vẫn chẳng thấy lòng mình có chút rung động nào. Em phải làm sao đây anh? Đôi khi em băn khoăn: Dửng dưng với một người tha thiết yêu mình, không biết đó có phải là tội ác hay không? (nguyen thanh truc, yahoo)

Thế nếu có mười người tha thiết yêu mình nhưng mình không rung động với bất kỳ một ai thì "tội ác" của mình sẽ tăng gấp mười sao? Tình yêu không phải là loại quan hệ "bánh ít trao đi" thì phải "bánh quy trao lại". Chỉ là tội ác khi nào mình làm bộ tha thiết với người mà mình dửng dưng thôi!

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.